19/07/2014 15:56 GMT+7

Những dự báo hết hồn

BÙI VĂN BÉ HÙNG (Tiền Giang)
BÙI VĂN BÉ HÙNG (Tiền Giang)

TTC - Dựa vào thực tế diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong thời gian qua, các nhà “pha học” đã đưa ra những dự báo về những căn bệnh mà sắp tới ngày càng có nhiều người mắc phải, đó là:

- Bệnh tim: Đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao nhất chính là những bà con sinh sống gần các đập thủy điện. Do ngày đêm cứ thấp thỏm “sống trong sợ hãi” với nỗi lo vỡ đập nên rất dễ mắc bệnh tim.

- Bệnh rối loạn tiền đình: Bà con có thu nhập thấp rất dễ mắc bệnh này. Do tiền bạc túng thiếu triền miên, vật giá lại liên tục leo thang, đầu óc lúc nào cũng lo canh cánh chuyện “cơm áo gạo tiền” nên rối loạn tiền đình là điều dễ hiểu.

- Bệnh thấp khớp: Nguy cơ cao nhất là những bà con thường xuyên đến các cơ quan nhà nước nhưng không rành “thủ tục đầu tiên” nên bị “hành” tơi tả. Họ phải vác đơn từ, giấy tờ chạy ngược chạy xuôi, năm hồi mười hiệp vẫn không có kết quả. Chỉ có xương cốt ngày càng rệu rã!

- Bệnh xơ gan: Theo thống kê, Việt Nam là nước “nốc” bia mạnh vào hàng đầu thế giới. Cộng với những quán nhậu bình dân đầy nghẹt mỗi buổi chiều thì tỉ lệ xơ gan tăng là điều chắc chắn.

- Bệnh rối loạn tiêu hóa: Bà con thường xuyên sử dụng thực phẩm bẩn bày bán ở lòng lề đường, ở những “chợ cóc” dành cho giới bình dân là nhóm dễ mắc chứng này. Ngày nào cũng đưa vào cơ thể một lượng hóa chất như hàn the, urê, chất bảo quản… không rối loạn tiêu hóa mới lạ!

- Bệnh hoang tưởng: Nhóm nguy cơ cao nhất là những người sử dụng bằng cấp giả. Bởi bằng giả bây giờ “phổ biến” nên ai cũng có thể trở thành cử nhân, giáo sư, tiến sĩ… ảo. Vì vậy nhiều người cứ tưởng là mình giỏi hơn thiên hạ dù chẳng thể làm nên “cơm cháo” gì!

- Bệnh trầm cảm: Nguy cơ rơi vào các thầy cô giáo, bởi đồng lương ba cọc ba đồng cứ ì ạch như rùa không bao giờ có cơ hội đuổi kịp con ngựa bất kham vật giá. Cộng với áp lực căn bệnh thành tích nên dễ sinh ra trầm cảm!

oxF3b6h7.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 503 ra ngày 15/7/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

BÙI VĂN BÉ HÙNG (Tiền Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên