10/07/2014 13:00 GMT+7

Điều mẹ không biết: Trẻ biếng ăn do thiếu kẽm

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Tiết trời oi bức cùng với việc mồ hôi tiết ra nhiều khiến lượng khoáng chất trong cơ thể trẻ liên tục bị giảm sút. Đó là lý do giải thích tại sao, mùa hè luôn là mùa cao điểm trẻ bị thiếu khoáng chất và biếng ăn.

Tầm quan trọng của kẽm

Khoáng chất có vai trò quan trọng đối với nhu cầu cơ thể con người bởi nó tham gia vào thành phần của trên 300 enzym khác nhau. Không chỉ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, đặc biệt kẽm còn là yếu tố tạo nên vị giác của trẻ.

Vo71kWdb.jpg

Thiếu kẽm khiến nhiều trẻ biếng ăn(thumbnail)

Theo các chuyên gia y tế, những trẻ thiếu khoáng chất thường có nguy cơ bị nhiễm trùng tái phát nhiều lần, rối loạn tiêu hóa, chán ăn, nôn trớ, rối loạn giấc ngủ, hay khóc về đêm, viêm lưỡi và rụng tóc... Thiếu khoáng chất, đặc biệt là kẽm, còn dẫn đến tình trạng trẻ chậm lớn, thiểu năng sinh dục và biếng ăn. Bởi khi bị thiếu kẽm, các tế bào niêm mạc miệng hypoplasia rất khó cảm nhận sự kích thích của thức ăn, làm giảm sự nhạy cảm hương vị và mất cảm giác ngon miệng, thèm ăn. Có thể thấy, sự thiếu hụt kẽm không những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, trí tuệ, cản trở sự tăng trưởng và phát triển của trẻ nhỏ mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển trí não, tâm sinh lý của trẻ nói chung.

Tại sao trẻ thiếu kẽm ?

Mặc dù được biết đến là một trong những vi chất quan trọng nhưng kẽm lại rất dễ bị thiếu hụt bởi các bà mẹ thường ít lưu ý đến vi chất này. Một số kết quả nghiên cứu cho thấy, có đến 25-40% trẻ em Việt Nam đang thiếu các vi chất quan trọng, đặc biệt, số trẻ trong độ tuổi từ 6 tháng đến 7 tuổi bị thiếu kẽm lên đến 50%.

Nguyên nhân dẫn đến việc trẻ bị thiếu kẽm có thể là do biếng ăn, ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng, khẩu phần ăn không phong phú, chế biến thức ăn không hợp lý hoặc trẻ bị tiêu chảy cũng dẫn đến hiện tượng thải trừ kẽm. Thực tế đã chứng minh, ở những trẻ chán ăn, hàm lượng kẽm trong cơ thể thấp hơn hẳn so với những bé khác. Bởi vậy, khi trẻ có dấu hiệu bị biếng ăn, có thể con của bạn đang bị thiếu hụt kẽm nghiêm trọng.

Bổ sung kẽm hiệu quả

Để trẻ không thiếu kẽm, cha mẹ cần cung cấp vi chất này từ thức ăn. Các loại thực phẩm giàu kẽm có thể kể đến: Gan, thịt nạc, lòng đỏ trứng gà, thịt bò, sò huyết, tôm, cua, củ cải trắng, họ đậu và hào. Trong quá trình chế biến thực phẩm, thành phần kẽm dễ bị hao mòn nên các mẹ cần đặc biệt chú trọng đến khâu chế biến thực phẩm cho trẻ, giúp bổ sung kẽm đầy đủ cho trẻ.

Ở trẻ biếng ăn, khả năng hấp thụ dinh dưỡng kém hơn trẻ bình thường nên ngoài việc bổ sung cho trẻ nguồn kẽm từ thực phẩm, cha mẹ cần bổ sung kẽm cho bé bằng cách sử dụng các sản phẩm có chứa kẽm, kết hợp với các thành phần khác như: L-Lysin, Vitamin nhóm B, DHA và Taurin, cao xương động vật, Calci lactat Phospho, chất xơ hòa tan….

Bên cạnh đó, trong mùa hè, các mẹ cần hạn chế cho bé ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, hạn chế uống nước lạnh hoặc nước có gas. Các mẹ cũng nên thường xuyên thay đổi thực đơn và bổ sung thêm các loại rau củ, trái cây giàu vitamin C và muối vô cơ như: dưa chuột, cà chua, rau diếp… vừa giúp kích thích sự thèm ăn hiệu quả cho trẻ, vừa phòng ngừa các bệnh đường ruột truyền nhiễm trong mùa hè.

TPCN Cốm ăn ngon Hoa Thiên với sự kết hợp của các thành phần: L-Lysin, Vitamin nhóm B, DHA và Taurin, cao xương động vật, Calci lactat Phospho, Kẽm, chất xơ hòa tan… Là loại cốm tiên phong trên thị trường dược phẩm Việt Nam có khả năng hỗ trợ trẻ phát triển một cách toàn diện: Cải thiện chứng biếng ăn, tăng cường khả năng miễn dịch, tiêu hóa tốt hơn và giúp trẻ hấp thu tối đa những dưỡng chất cần thiết để ngày càng khỏe mạnh, cao lớn và thông minh hơn.

WxnuhiJi.jpgCốm ăn ngon Hoa Thiên – giải pháp toàn diện cho trẻ biếng ăn

Được tạo bởi những hạt cốm nhỏ li ti, màu sắc bao bì bắt mắt và đặc biệt là những tiếng nổ lốp bốp, lách tách vui tai khi đưa vào miệng, cốm Ăn ngon Hoa Thiên sẽ tạo cho trẻ một niềm hứng khởi và sự tò mò muốn khám phá.Điện thoại tư vấn: 1900 6033Chi tiết về sản phẩm có thể tham khảo tại website: http://hoathienphu.com.vn/Số GPQC: 413/2012/TNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên