25/04/2014 07:40 GMT+7

Thêm 6 ngành được tuyển sinh trở lại

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga vừa ký quyết định cho phép tạm thời tiếp tục tuyển sinh và tổ chức đào tạo trình độ ĐH từ năm 2014 đối với sáu ngành đặc thù trình độ ĐH đã bị bộ ra quyết định dừng tuyển sinh cách đây ba tháng.

Ngổn ngang trước kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2014ĐH Quốc gia TP.HCM giảm chỉ tiêu, thêm ngành mới

Theo đó, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM được tuyển sinh trở lại ngành ngôn ngữ Nhật, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) được tuyển sinh trở lại ngành ngôn ngữ Tây Ban Nha, Trường ĐH Hùng Vương (Phú Thọ) có hai ngành được tuyển sinh trở lại là sư phạm mỹ thuật và sư phạm âm nhạc, Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh Hà Nội được tuyển sinh trở lại ngành nhiếp ảnh và công nghệ điện ảnh - truyền hình.

Theo Bộ GD-ĐT, lý do các ngành được tuyển sinh trở lại vì đã đáp ứng điều kiện về giảng viên cơ hữu theo quy định tạm thời đối với ngành đặc thù. Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo quản lý và tổ chức đào tạo các ngành có kế hoạch bổ sung đội ngũ đáp ứng điều kiện chung đã được bộ gia hạn đến năm 2017 với các ngành đặc thù.

Ngay sau khi bộ quyết định cho phép tuyển sinh trở lại, trong thông báo đến thí sinh, một số trường cho phép thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường đến hết ngày 9-5 thay cho thời hạn nộp hồ sơ mà bộ quy định chung là đến hết ngày 29-4.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên