22/04/2014 18:20 GMT+7

Tuyển sinh lại ngành nhiếp ảnh và công nghệ điện ảnh - truyền hình

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 22-4, Trường ĐH Sân khấu và điện ảnh Hà Nội công bố đã được Bộ GD-ĐT cho phép tuyển sinh lại hai ngành nhiếp ảnh và công nghệ điện ảnh - truyền hình.

sLAePbTI.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Tiến Thành

Đây là hai ngành đào tạo đã bị dừng tuyển sinh năm 2014 theo quyết định của Bộ GD-ĐT từ tháng 1-2014. Kể cả ở quyết định của Bộ GD-ĐT cho phép trường tuyển sinh lại 10 ngành sau đó cũng không có tên hai ngành đào tạo này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đình Thi - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sân khấu và điện ảnh Hà Nội - cho hay việc bộ cho phép tuyển sinh này dựa trên báo cáo bổ sung của trường. Theo đó, trường vừa có một số giảng viên vừa tốt nghiệp cao học, nhận bằng thạc sĩ. Bộ GD-ĐT cũng gia hạn đến năm 2017 trường phải bổ sung đầy đủ đội ngũ theo đúng yêu cầu mỗi ngành đào tạo ĐH phải có ít nhất 1 tiến sĩ, 3 thạc sĩ.

Theo đó, trường sẽ tuyển 50 chỉ tiêu vào ngành nhiếp ảnh (cho hai chuyên ngành nhiếp ảnh nghệ thuật và nhiếp ảnh báo chí) và 50 chỉ tiêu ngành công nghệ điện ảnh - truyền hình (gồm các chuyên ngành công nghệ dựng phim và âm thanh điện ảnh - truyền hình).

Thí sinh dự thi ngành nhiếp ảnh (khối S) phải gửi bài dự thi chuyên ngành từ ngày 18-4 đến hết 9-5, gồm 10 ảnh màu hoặc đen trắng do thí sinh tự chụp, theo các chủ đề: phong cảnh, chân dung, tĩnh vật và sinh hoạt. Ngành nhiếp ảnh sẽ thi 2 vòng: sơ tuyển (dự kiến từ 2-7 đến 6-7) và chung tuyển (dự kiến từ 7-7 đến 11-7). Thí sinh được vào vòng chung tuyển phải thi môn ngữ văn (hệ số1), cùng đề thi và cùng ngày thi với khối C.

Đối với ngành công nghệ điện ảnh - truyền hình (khối A), trường không tổ chức thi, các thí sinh có nguyện vọng thi vào ngành này phải đăng ký thi ở một trường có khối A theo đề thi 3 chung.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên