21/04/2014 10:04 GMT+7

Liên thông ĐH ngành xây dựng cầu đường được không?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Em đã học xong trung cấp ngành xây dựng dân dụng, muốn liên thông lên ĐH ngành xây dựng cầu đường của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM được không? (vietngasky@...)

kAkE2Tw7.jpgPhóng to
PGS-TS Đỗ Văn Dũng tư vấn cho học sinh tại Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2014 do Tuổi Trẻ tổ chức tại Tiền Giang - Ảnh: Như Hùng

- PGS-TS Nguyễn Văn Thư - hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Hiện nay Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM chỉ có chương trình liên thông từ cao đẳng lên đại học chứ không có hệ liên thông từ trung cấp lên đại học. Các trường đại học chuyên ngành về giao thông khác như Trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội, Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải Hà Nội cũng không có hệ liên thông từ trung cấp lên ĐH.

Do vậy em có thể xem thông tin về liên thông từ trung cấp lên cao đẳng của một số trường CĐ như Trường CĐ Giao thông 2 ở Đà Nẵng hoặc Trường CĐ Giao thông 3 ở TP.HCM.

* Giữa 3 ngành công nghệ hóa học, công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm có sự khác nhau thế nào? Ngành nào cần nhiều nhân lực nhất? (tulipflower@...)

- PGS-TS Đỗ Văn Dũng - hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Công nghệ hóa học liên quan đến các sản phẩm hóa học và các quy trình tạo ra chúng. Các chất này có thể là hóa dầu: cracking dầu mỏ, phân đạm, sợi nilông, hạt nhựa, axit, thuốc trừ sâu... Công nghệ sinh học liên quan đến các quá trình biến đổi tế bào, biến đổi gen, men... Còn công nghệ thực phẩm liên quan đến chế biến các loại thức ăn và thức uống: sữa, thịt, tôm cá, trà, cà phê...

Nhu cầu nhân lực các ngành này gần như nhau nhưng công nghệ hóa học và công nghệ thực phẩm phổ việc làm rộng hơn và cơ hội việc làm nhiều hơn.

* Ngành thú y có những chuyên ngành nào? Khi vào học, sinh viên sẽ được đào tạo những gì? (hailam94@...)

- PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Ngành thú y của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đào tạo 2 chuyên ngành: bác sĩ thú y và dược thú y. Nếu em là người yêu động vật thì học ngành này sẽ phù hợp. Ngành này đào tạo cho SV những kiến thức về khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các loại vật nuôi: gia súc, gia cầm, những thú cưng như chó, mèo, còn ngành dược thú y nghiên cứu sản xuất thuốc phòng và trị bệnh cho vật nuôi.

* Nghe nói thí sinh cận thị có thể thi vào ngành công an nếu cam kết phẫu thuật trước khi nhập học phải không? (khoaho@...)

- Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường - phó trưởng phòng kế hoạch tuyển sinh, Cục đào tạo Bộ Công an: Năm 2014 Bộ Công an chiếu cố cho học sinh bị cận thị có tổng thị lực 2 mắt đạt 10/20 trở lên được dự thi nhưng phải có kết luận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên về khả năng chữa trị và cam kết chữa trị khi sơ tuyển. Nếu trúng tuyển phải chữa trị đảm bảo tiêu chuẩn tổng thị lực tối thiểu 2 mắt từ 19/20 trở lên trước khi nhập học.

* Các chuyên ngành khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật phần mềm khác nhau thế nào? (voquocthang@...)

- PGS-TS Đỗ Văn Dũng: Ngành khoa học máy tính và kỹ thuật phần mềm đào tạo kỹ sư có khả năng thiết kế, xây dựng và triển khai những hệ thống phần mềm đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế.

Chương trình sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng thuộc lĩnh vực máy tính và công nghệ thông tin, kiến thức cốt lõi ngành khoa học máy tính. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được trang bị các kiến thức, công nghệ chuyên sâu của ngành như trí tuệ nhân tạo, bảo mật và an toàn máy tính, xử lý dữ liệu khối lượng lớn từ mạng Internet và các mạng xã hội, thiết kế và phát triển ứng dụng cho các thiết bị di động và môi trường web.

Ngành kỹ thuật máy tính trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng thuộc lĩnh vực máy tính và công nghệ thông tin, kiến thức cốt lõi ngành kỹ thuật máy tính và kiến thức, công nghệ chuyên sâu của ngành như vi xử lý, vi điều khiển, thiết kế vi mạch, phần mềm nhúng, phần mềm cho các thiết bị điều khiển tự động, robot công nghiệp.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên