19/04/2014 14:06 GMT+7

Học công nghệ thực phẩm có làm văn phòng được không?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Em thích công việc văn phòng và thích được đi nhiều nơi. Ngành em chọn là công nghệ thực phẩm. Liệu ngành đó có công việc nào đáp ứng sở thích của em? Công việc cụ thể đó như thế nào? Em cần chuẩn bị gì từ bây giờ để đáp ứng yêu cầu của công việc sau này? (lephuong21@...)

CjczRu7H.jpgPhóng to
Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm 2014 tại cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM

- PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Chọn ngành công nghệ thực phẩm, khi tốt nghiệp em có thể làm việc ở văn phòng, cũng có thể đi công tác nhiều nơi tùy vị trí công việc được sắp xếp.

Nếu làm bộ phận kỹ thuật tại các nhà máy, bộ phận kiểm tra sản phẩm thì có thể làm việc tại các văn phòng hay xưởng sản xuất của nhà máy. Nếu em làm việc trong các bộ phận lo nguyên liệu cho sản xuất hay bộ phận phân phối sản phẩm, em có thể đi công tác nhiều nơi. Ngay bây giờ em cần chuẩn bị ôn tập, thi cho tốt. Khi trúng tuyển vào ngành này, em sẽ được trang bị chuyên môn và các kỹ năng cần thiết cho ngành công nghệ thực phẩm.

* Có thể cho em danh sách và địa chỉ của các học viện, đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc ngành công an trong cả nước không? Em cảm ơn. (levietdung@...)

- Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường - phó trưởng phòng kế hoạch tuyển sinh, Cục đào tạo Bộ Công an: Các trường đại học, cao đẳng công an đều có trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm2014. Em có thể xem thông tin chi tiết về ngành nghề tuyển sinh, địa chỉ các trường này trong tài liệu trên.

Các trường trung cấp như sau:

- Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân VI (Văn Giang, Hưng Yên)

- Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang (Xuân Mai, Hà Nội)

- Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân III (TP Cần Thơ)

- Trường trung cấp Cảnh sát giao thông (huyện Thăng Bình, Quảng Nam)

* Em sinh năm 1991, muốn thi vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên ngành vật lý kỳ thi tuyển sinh 2014 được không? (huuson@...)

- TS Nguyễn Kim Quang - phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM): Theo quy chế tuyển sinh hiện hành, không có quy định hạn chế độ tuổi dự thi đối với các ngành đại học bình thường (những ngành đặc thù như công an, quốc phòng, năng khiếu mới có công bố quy định riêng). Điều kiện cần để dự tuyển là học lực tốt nghiệp trung học phổ thông và tương đương; và nộp hồ sơ đúng quy định.

* Được biết ĐH Tài chính - marketing là trường công lập tự chủ, vậy thì học phí khoảng bao nhiêu? Ngành marketing đào tạo như thế nào? Gồm những công việc gì trong ngành này? Còn ngành tổ chức sự kiện đòi hỏi những yêu cầu gì để làm tốt? (kientrung@...)

- ThS Hứa Minh Tuấn - phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - marketing: Trường đại học Tài chính - marketing là đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo toàn bộ chí phí hoạt động thuộc Bộ Tài chính, thực hiện theo cơ chế tự chủ tài chính, do vậy học phí của trường hiện nay là 6.800.000 đồng/năm; nếu thu theo tín chỉ, mức thu là 220.000 đồng/tín chỉ.

Ngành marketing cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về marketing và kiến thức chuyên môn để phân tích marketing, hoạch định và thực hiện các kế hoạch, chương trình marketing thuộc lĩnh vực sản xuất, thương mại, du lịch, xuất nhập khẩu, dịch vụ, quản trị thương hiệu...

Sinh viên khi tốt nghiệp có khả năng thực hiện các nhiệm vụ sau:

Phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, xây dựng chiến lược thị trường. Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi, nhu cầu khách hàng, tổ chức hệ thống thông tin marketing. Nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing. Quản lý tổ chức kế hoạch marketing - mix như kế hoạch phát triển sản phẩm, kế hoạch phân phối, kế hoạch truyền thông marketing. Tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng.

Hiện nay, theo danh mục ngành cấp IV trình độ cao đẳng, đại học thì không có ngành tổ chức sự kiện, mà chỉ có ngành quan hệ công chúng hay ngành marketing, còn tổ chức sự kiện chỉ là một chuyên ngành nằm trong 2 ngành nói trên hoặc có thể các trường mở chuyên ngành này tại ngành quản trị kinh doanh hay quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Chuyên ngành tổ chức sự kiện đào tạo sinh viên kiến thức về kinh tế, văn hóa, quản trị kinh doanh; có kiến thức chuyên sâu về quản trị tổ chức sự kiện trong các doanh nghiệp; có tầm nhìn và tư duy sáng tạo để đưa ra những ý tưởng lớn, điểm nhấn của sự kiện quản lý, phân tích, am hiểu về văn hóa, môi trường kinh doanh; có kỹ năng tổ chức sự kiện, kỹ năng phối hợp - làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, truyền thông. Để làm tốt nghề này đòi hỏi sinh viên sáng tạo, linh hoạt, nhanh nhẹn, thực tiễn trong hoạt động xã hội, có tâm lý giao tiếp, kiến thức xã hội tốt.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    lephuong21@...)" />