14/04/2014 01:50 GMT+7

Vĩnh Long ban hành kế hoạch tuyển sinh lớp 10

THÚY HẰNG - H.HG.
THÚY HẰNG - H.HG.

TT - UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2014-2015. Theo đó, học sinh sẽ thi bắt buộc ba môn ngữ văn, toán (thi tự luận) và ngoại ngữ (thi trắc nghiệm).

* Trường phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TP.HCM) tuyển 475 học sinh lớp 10

Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Cạnh tranh quyết liệtCần Thơ: 11.703 thí sinh thi tuyển vào lớp 10

Việc tuyển sinh sẽ căn cứ điểm tuyển của học sinh và địa bàn nơi học sinh học lớp 9. Hội đồng tuyển sinh của từng trường sẽ xác định điểm chuẩn trúng tuyển cho đối tượng học sinh trong địa bàn, đối tượng học sinh ngoài địa bàn và chọn học sinh có điểm tuyển sinh cao nhất đến thấp dần xuống cho đủ chỉ tiêu đã công bố của từng trường. Điểm chuẩn tuyển sinh cho học sinh ngoài địa bàn phải cao hơn điểm chuẩn tuyển sinh trong địa bàn ít nhất 20% điểm số.

Học sinh được chọn một trường THPT nguyện vọng (NV) 1 và một trường THPT NV2 để đăng ký. Nếu không trúng tuyển NV1, danh sách học sinh không trúng tuyển sẽ được chuyển sang xét tuyển vào trường NV2. Học sinh xét tuyển NV2 trong địa bàn phải có điểm tuyển sinh lớn hơn điểm chuẩn NV1 của học sinh trong địa bàn 20%, học sinh xét tuyển NV2 ngoài địa bàn phải có điểm tuyển sinh lớn hơn điểm chuẩn NV1 của học sinh ngoài địa bàn 20% mới được đưa vào danh sách xét tuyển.

* Trường phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TP.HCM) vừa có thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2014-2015. Theo đó, trường sẽ tuyển 245 học sinh cho bảy lớp chuyên toán học, tin học, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh, ngữ văn và 90 học sinh cho hai lớp không chuyên (những lớp này sẽ học tại cơ sở 1 của trường: 153 Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5). Ngoài ra, năm nay trường còn tuyển 140 học sinh cho bốn lớp chuyên ghép, học tại cơ sở 2: Khu đô thị ĐHQG TP.HCM.

Điều kiện dự tuyển: học sinh đạt hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Thí sinh sẽ thi bốn môn: văn, toán, tiếng Anh và môn chuyên. Đề thi thuộc hình thức tự luận. Riêng đề thi môn tiếng Anh không chuyên thuộc hình thức trắc nghiệm khách quan, đề thi môn tiếng Anh chuyên bao gồm cả hai phần tự luận và trắc nghiệm khách quan. Phát và nhận hồ sơ dự thi từ nay đến ngày 29-5.

THÚY HẰNG - H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên