02/04/2014 09:25 GMT+7

Muốn làm công ty nước ngoài, cần trình độ nào?

samxauxi...@gmail.com.vn
samxauxi...@gmail.com.vn

TT - Em muốn học ngành quản trị du lịch và lữ hành hoặc nhà hàng khách sạn nhưng khuôn mặt em không được ưa nhìn và còn có mụn.

Em rất mất tự tin nhưng lại yêu thích ngành du lịch. Vậy em xin hỏi thầy, nếu em theo học ngành này với bề ngoài của em như thế có khó xin việc không vì em được biết những ngành này cũng rất quan trọng bề ngoài.

- ThSHỨA MINH TUẤN (phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - marketing): Nếu em xem phim trên tivi hay phim điện ảnh, có phải lúc nào diễn viên đều có ngoại hình đẹp hết đâu, ví dụ như diễn viên Hiếu Hiền có đẹp trai hay có chiều cao lý tưởng đâu mà anh ấy liên tục nhận được rất nhiều vai diễn. Nói như thế, trong bất kỳ nghề nào, nếu có ngoại hình đẹp chỉ là một vế, còn lại tùy thuộc chuyên môn của mình. Trong ngành quản trị du lịch và lữ hành hoặc nhà hàng khách sạn cũng thế, có những người quản lý đâu có phải xuất hiện trước công chúng. Theo thầy nghĩ, em nên an tâm lựa chọn ngành nghề mình yêu thích và không nên mất tự tin về ngoại hình của mình. Chúc em thành công.

* Cho em hỏi về ngành chế tạo máy. Sau khi ra trường mức lương ngành này như thế nào? Để được làm trong các công ty nước ngoài thì cần có trình độ như thế nào?

- PGS-TSNGUYỄN VĂN THƯ (hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM): Mức lương hiện nay của bất kỳ ngành nào cũng tùy thuộc năng lực mà ứng viên thể hiện khi được tuyển dụng và thường được thỏa thuận giữa hai bên. Để làm được ở công ty nước ngoài thì ngoài việc nắm vững kiến thức chuyên môn cần phải giỏi ngoại ngữ, có tính năng động cao và khả năng làm việc theo nhóm tốt.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nhóm ngành công nghệ có dễ kiếm việc làm?An ninh và cảnh sát khác nhau thế nào?Cùng ngành, nên chọn trường nào?Bậc CĐ, trung cấp công an có thi tuyển?Trúng tuyển NV2 có được xét tuyển NV3?

samxauxi...@gmail.com.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên