15/03/2014 21:13 GMT+7

Sẽ tiếp tục công bố các trường được tuyển sinh riêng

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Nhiều phụ huynh và thí sinh thắc mắc danh sách 53 trường ĐH, CĐ tuyển sinh riêng năm 2014 có phải là danh sách “chốt” cuối cùng? Trước đó có đến 64 trường đã công bố đề án tuyển sinh riêng. Liệu 11 trường còn lại dù có đề án vẫn chưa được tuyển sinh riêng, trong đó có cả ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP.HCM?

TaRksGCd.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Như Hùng

Ngày 15-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết hiện các trường vẫn đang tiếp tục hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu để bộ xem xét có văn bản chính thức vào đầu tuần sau.

Thực tế cũng có một số trường đưa ra ngưỡng đầu vào quá thấp khi xét tuyển đơn thuần học sinh tốt nghiệp THPT (với yêu cầu xét tuyển chỉ cần trung bình chung các môn học cấp THPT đạt từ 5.0 trở lên), nên bộ đã đề nghị trường có điều chỉnh.

“Một trong những tiêu chuẩn cho đề án tuyển sinh riêng là các tiêu chí bảo đảm chất lượng nguồn tuyển rõ ràng và được dư luận đồng tình. Không bảo đảm được những yêu cầu này thì không thể cho triển khai tuyển sinh riêng được” - ông Ga nói.

Ông Ga cũng cho biết ĐH Quốc gia TP.HCM đề xuất phương án tuyển sinh nhưng bắt đầu thực hiện từ năm 2015, nên đương nhiên trường này không có tên trong danh sách các trường tuyển sinh riêng năm 2014.

Còn ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh riêng cho một số chương trình đào tạo đặc biệt, tổ chức thi tuyển trong số thí sinh đã trúng tuyển vào trường bằng kỳ thi “ba chung” nên về cơ bản trường vẫn thực hiện theo kỳ thi chung, chưa thực hiện tuyển sinh riêng một cách độc lập. Bằng cách tuyển sinh này thì ĐH Quốc gia Hà Nội cũng không nằm trong danh sách các trường tuyển sinh riêng năm 2014.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên