13/06/2011 10:16 GMT+7

Tuyển sinh đầu cấp tại quận Tân Bình

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Lớp 1: giao phiếu gọi trẻ ra lớp 1 đến từng hộ gia đình bắt đầu từ ngày 30-6-2011 và đảm bảo phụ huynh học sinh nhận được giấy gọi chậm nhất là ngày 6-7-2011. Thời gian tiếp nhận hồ sơ lớp 1 trong tuyến: từ 15-7 đến 30-7-2011.

llrJY9oY.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
Năm nay Tân Bình có 15 trường tiểu học mở lớp 1 tiếng Anh tăng cường: Lê Văn Sĩ, Nguyễn Thanh Tuyền, Tân Sơn Nhất, Hoàng Văn Thụ, Đống Đa, Bạch Đằng, Bành Văn Trân, Lê Thị Hồng Gấm, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Khuyến, Trần Quốc Tuấn, Sơn Cang, Yên Thế, Tân Trụ, Nguyễn Văn Kịp.

Tuyển sinh lớp 1 tiếng Pháp tăng cường tại Trường TH Trần Quốc Toản. Đăng ký xét tuyển từ ngày 9-5 đến 6-6-2011. Khảo sát trắc nghiệm năng khiếu ngoại ngữ ngày 25-6-2011 lúc 8g.

Lớp 6:

Học sinh lớp 5 theo học tại các trường tiểu học (công lập, dân lập) trên địa bàn quận đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học đều được phân tuyến vào trường THCS công lập trong quận theo địa bàn gần trường tiểu học đã học.

Để khuyến khích tinh thần thi đua học tập và động viên học sinh có nhiều cố gắng đạt kết quả tốt trong học tập, Phòng Giáo dục - đào tạo thực hiện tuyển sinh theo 2 giai đoạn:

+ Giai đoạn 1: Xét tuyển theo nguyện vọng.

+ Giai đoạn 2: Phân tuyến theo địa bàn trường tiểu học.

Xét tuyển lớp 6 tiếng Anh tăng cường lộ trình A:

Trường THCS Ngô Sĩ Liên: tiếp nhận học sinh của Trường TH Lê Văn Sĩ đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có điểm trung bình cộng bốn kỹ năng nghe-nói-đọc-viết của chương trình tiếng Anh tăng cường từ 6,0 điểm trở lên.

Trường THCS Nguyễn Gia Thiều: tiếp nhận học sinh của Trường TH Đống Đa đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có điểm trung bình cộng bốn kỹ năng nghe-nói-đọc-viết của chương trình tiếng Anh tăng cường từ 6,0 điểm trở lên.

Trường THCS Tân Bình: tiếp nhận học sinh của Trường TH Hoàng Văn Thụ, TH Bành Văn Trân đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có điểm trung bình cộng bốn kỹ năng nghe-nói-đọc-viết của chương trình tiếng Anh tăng cường từ 6,0 điểm trở lên.

Trường THCS Hoàng Hoa Thám: tiếp nhận học sinh của các trường TH Tân Sơn Nhất, TH Trần Quốc Tuấn, TH Sơn Cang đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có điểm trung bình cộng bốn kỹ năng nghe-nói-đọc-viết của chương trình tiếng Anh tăng cường từ 6,0 điểm trở lên.

Trường THCS Trường Chinh: tiếp nhận học sinh của Trường TH Nguyễn Thanh Tuyền đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có điểm trung bình cộng bốn kỹ năng nghe-nói-đọc-viết của chương trình tiếng Anh tăng cường từ 6,0 điểm trở lên.

Trường THCS Ngô Quyền: tiếp nhận học sinh của Trường TH Tân Trụ đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có điểm trung bình cộng bốn kỹ năng nghe-nói-đọc-viết của chương trình tiếng Anh tăng cường từ 6,0 điểm trở lên.

Xét tuyển theo nguyện vọng

Đối tượng:

- Học sinh lớp 5 tại các trường tiểu học trên địa bàn quận Tân Bình được công nhận hoàn thành chương trình cấp tiểu học và đạt danh hiệu học sinh giỏi 5 năm liền.

- Học sinh đủ điều kiện vào lớp 6 tiếng Anh tăng cường lộ trình A và đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học lớp 5 được xét tuyển theo nguyện vọng vào các trường trung học cơ sở có mở lớp tiếng Anh tăng cường (không tham gia xét tuyển tại các lớp thường).

Điều kiện làm đơn xét tuyển:

- Học sinh các trường tiểu học trong quận có đủ điều kiện nộp đơn xin xét tuyển vào lớp 6 theo nguyện vọng ở bất kỳ một trường THCS công lập nào trên địa bàn quận. Mỗi học sinh chỉ được làm đơn xét tuyển vào một trường THCS. Nếu học sinh gởi đơn tới hai hay nhiều trường, hội đồng tuyển sinh quận sẽ hủy kết quả xét tuyển.

- Nếu không có nguyện vọng thì học sinh sẽ được Phòng Giáo dục - đào tạo phân bổ vào học lớp 6 một trường THCS công lập theo địa bàn gần trường tiểu học đã học (phụ huynh không cần phải làm đơn).

- Điểm xét tuyển là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ II năm học lớp 5 của hai môn tiếng Việt và toán với điểm cộng thêm theo chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Học sinh nộp hồ sơ dự xét tuyển theo nguyện vọng tại trường THCS từ ngày 15-6 đến 16 giờ ngày 25-6-2011.

Phân tuyến theo địa bàn trường tiểu học

Việc xét tuyển đại trà được thực hiện ngay sau khi đã xét tuyển theo nguyện vọng và vào các lớp ngoại ngữ tăng cường. Trường tiểu học sẽ gởi giấy chứng nhận vào lớp 6 công lập có ghi rõ tên trường THCS cho từng học sinh. Đảm bảo học sinh nào cũng có chỗ học lớp 6 năm học 2011 - 2012.

Trường tiểu học, trường THCS niêm yết danh sách học sinh lớp 6 năm học 2011-2012 tại trường vào ngày 15-7-2011.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên