15/07/2014 10:48 GMT+7

Google trình làng robot chó cỡ bự

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Hãng Google vừa trình làng robot chó cỡ bự, có khả năng chạy và di chuyển trên địa hình gồ ghề và mang trọng tải lên đến 182kg.

4lyA8OWq.jpgPhóng to
Hãng Google trình làng robot chó cỡ bự “Cujo” - Ảnh: Daily Mail

Robot được gọi là “Cujo”, có bốn chân, có thể đi bộ hoặc chạy trên những địa hình khá gồ ghề. Cử động của nó được lập trình theo hệ thống điều khiển cầm tay. Cujo có thể đứng thẳng, đi bộ 32km không cần ngừng nghỉ. Ngoài ra, khi di chuyển, nó có khả năng mang trên người một trọng tải lớn.

Người điều khiển Cujo cho biết: “Tôi vô cùng ngạc nhiên trước khả năng di chuyển của nó. Theo ước tính, nó có thể di chuyển 70 - 80% trên địa hình gồ ghề mà chúng tôi đi qua với trọng tải lớn trên lưng, việc mà hầu hết những chiếc xe vận chuyển khó lòng thực hiện”.

Kế hoạch phát triển robot Cujo kéo dài 5 năm với chi phí lên đến hai triệu USD do hãng Boston Dynamics thực hiện. Thời gian gần đây, hãng Boston Dynamics đã được Google mua lại.

Hiện tại, robot Cujo được đưa vào phòng nghiên cứu của thủy quân lục chiến Hoa Kỳ như một công cụ hậu cần, mang vác vật nặng qua những địa hình gồ ghề, hiểm trở. Tuy nhiên, điểm hạn chế của robot là việc phát ra tiếng động khá lớn khi di chuyển.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Google Cujo robot chó