Gấu trúc giỏi võ có cứu kung fu?

HIẾU TRUNG 01/06/2011 02:05 GMT+7

TTCT - Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6, khán giả trẻ Việt Nam và thế giới sẽ có dịp cười nghiêng ngả khi gặp lại gấu trúc Po giỏi võ, dễ thương nhưng vụng về, lóng ngóng cùng những người bạn trong Kung fu Panda 2 (Gấu trúc giỏi võ 2).

Phóng to

Gấu trúc Po và nhóm Ngũ đại cao thủ trong Kung fu Panda 2 - Ảnh: IMDB

Bộ phim hoạt hình Kung fu Panda ra mắt năm 2008 được giới phê bình đánh giá cao và đạt doanh thu tới 631 triệu USD, theo trang Boxofficemojo.com. Do đó, Hãng phim DreamWorks Animation quyết định làm tiếp phần hai ở định dạng ba chiều (3-D).

Trở thành Thần long đại hiệp, gấu trúc Po cùng sư phụ và nhóm Ngũ đại cao thủ bảo vệ cuộc sống của thung lũng Hòa Bình. Tuy nhiên, khi kẻ ác lãnh chúa Shen muốn chiếm Trung Quốc bằng một thứ vũ khí hùng mạnh có khả năng hủy diệt võ thuật, Po phải hành động chống lại cái ác, trong khi đi tìm quá khứ của chính mình.

Tạo ra phần hai cho một tác phẩm đầy vui nhộn và hấp dẫn như Kung fu Panda là một thử thách lớn đối với nhà làm phim Jennifer Yuh Nelson, nữ đạo diễn và là đạo diễn gốc châu Á đầu tiên tại Hãng DreamWorks.

Phần hai vẫn có đầy đủ những diễn viên nổi tiếng của phần đầu: Jack Black (lồng tiếng vai gấu trúc Po), Dustin Hoffman (sư phụ), Angelina Jolie (hổ), Thành Long (khỉ), Lucy Liu (rắn), Seth Rothen (bọ ngựa) và David Cross (sếu). Ngoài ra, Kung fu Panda 2 còn có sự xuất hiện của ba tên tuổi lừng lẫy khác là Gary Oldman (lãnh chúa Shen), Dương Tử Quỳnh và Jean-Claude Van Damme.

Những màn võ thuật, hành động trong Kung fu Panda 2 lấy cảm hứng từ những tác phẩm võ thuật kinh điển như loạt phim của Lý Tiểu Long, Túy quyền của Thành Long hay Tuyệt đỉnh kung fu của Châu Tinh Trì. Sự hài hước của bộ phim vẫn đến từ gấu trúc Po dù đã trở thành đại sư võ thuật nhưng vẫn lóng ngóng, vụng về, tiếng bụng sôi ầm ầm vì đói còn to hơn cả tiếng đánh quyền của cậu. Đồng thời, các nhà làm phim cũng tạo ra một chút chiều sâu, một chút thấm thía cho bộ phim khi mô tả quá trình tìm lại quá khứ, tìm lại người cha đẻ của Po.

“Đó là trung tâm cảm xúc của bộ phim” - báo San Francisco Chronicle dẫn lời đạo diễn Jennifer Yuh Nelson cho biết.

Theo nhận định ban đầu của báo Hollywood Reporter, Kung fu Panda 2 là phần kế tiếp xứng đáng của phần một, với dàn diễn viên lồng tiếng đạt phong độ cao, nhân vật phản diện gây ấn tượng và hình ảnh đặc sắc cộng tác động hiệu quả cao của công nghệ 3-D. Kung fu Panda 2 sẽ là món quà giải trí đáng giá cho khán giả trẻ trong mùa hè 2011, trước khi tác phẩm Cars 2 của hãng phim hoạt hình danh tiếng Pixar xuất hiện.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận