Nhập nhằng

TRƯỜNG HUY 04/06/2014 07:06 GMT+7

TTCT - Xem trận chung kết Giải bóng chuyền VTV Cup 2014 thật sướng. Hai đội giành giật từng điểm một, có ván căng thẳng đến nghẹt thở và kết thúc với điểm số 29-27! Có ván cứ tưởng đội khách thắng dễ khi ghi một lèo 5 điểm, bỏ lại chủ nhà sau đuôi.

Nhưng các cô gái chủ nhà đã kiên trì để gỡ điểm, rồi bắt kịp và vượt qua.

Sau chiến thắng trong trận chung kết, từ nhà tổ chức VTV cho đến rất nhiều báo đã reo vui: Các cô gái của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thắng Thái Lan với tỉ số 3-1, đoạt chức vô địch VTV Cup 2014.

Nhiều người, do bận bịu công việc nên không theo dõi được giải đấu này, sau khi đọc tin tức đã vội gọi điện hỏi với vẻ ngỡ ngàng: “Cái gì, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng tuyển Thái Lan à?”.

Vâng, người ta ngỡ ngàng là phải, vì tuyển Thái Lan đang là đương kim vô địch bóng chuyền nữ châu Á. Nền bóng chuyền nước này đang xếp hạng 12 thế giới chứ đâu có xoàng, trong khi ta đang xếp hạng 44.

Chính vì vậy, chúng tôi phải giải thích: Thái Lan ở đây chỉ là đội tuyển trẻ. Nhưng dù sao cũng phải thừa nhận là bóng chuyền nữ Việt Nam đang có tiến bộ. Nói đâu xa, ngay chính tại giải này, ở vòng đấu bảng ta còn thua họ ba ván trắng, vậy mà vào chung kết đã thắng lại. Vẫn biết có ưu thế sân nhà rất lớn, nhưng dù sao cũng có một sự tiến bộ đáng ghi nhận.

Mọi người nghe giải thích đã hiểu ra, nhưng vẫn nhắn nhủ: Làm ơn đừng nhập nhằng. Tuyển trẻ thì cứ nói rõ là tuyển trẻ, chứ sao cứ nói chung chung là “thắng Thái Lan”? Bởi giữa tuyển trẻ với tuyển quốc gia là khác nhau xa lắm. Cái sự rõ ràng trong thông tin không những giúp cho người hâm mộ hiểu rõ vấn đề, mà còn giúp cho các quan chức thể thao đừng mắc bệnh ảo tưởng!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận