Rắc rối vì visa quá cảnh

TRAVIP 23/11/2013 02:11 GMT+7

TTCT - Năm ngoái, tôi bắt chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) đi Malé (Maldives) với Hãng hàng không Sri Lankan Airlines, quá cảnh ở Colombo (Sri Lanka) khoảng ba giờ vào ban đêm.

Không hiểu vì lý do gì, đến gần ngày bay Sri Lankan Airlines đột ngột đổi lịch bay từ Colombo đi Malé sang chuyến sáng. Điều đó đồng nghĩa với việc tôi phải quá cảnh ở sân bay Colombo hơn tám giờ. Tôi tự nhủ hơn tám giờ quá cảnh cũng chẳng sao vì đã quen đi du lịch bụi và vạ vật ở sân bay.

Nào ngờ đến trước khi bay ba ngày, tôi tình cờ biết chính sách của Sri Lanka và hãng hàng không của họ là nếu khách quá cảnh trên tám giờ, hãng sẽ phải đưa khách ra khỏi sân bay và lo khách sạn cho họ. Điều này đồng nghĩa với việc phải xin visa quá cảnh. Mặc dù việc xin visa Sri Lanka có thể thực hiện trên mạng, nhưng đã quá sát ngày khởi hành nên không dễ gì kịp thời gian xin visa quá cảnh.

Tìm hiểu thông tin chính thức thì quả là không kịp thật nên tôi buộc phải hủy vé của Sri Lankan Airlines để mua vé của Bangkok Airways. Vé đắt hơn một chút nhưng bù lại Bangkok Airways bay thẳng đến Malé mà không quá cảnh ở Colombo.

Đây cũng là bài học cho tôi về sau khi bay đi nước ngoài có quá cảnh, đặc biệt là quá cảnh thời gian dài thì nên tìm hiểu chính sách về chuyến bay quá cảnh của hãng hàng không và chính sách visa của nước quá cảnh.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận