06/07/2014 01:05 GMT+7

Ra quân Kỳ nghỉ hồng - Mùa hè xanh 2014

HẢI THI
HẢI THI

TT - Sáng 5-7 tại công viên tượng đài Bác Hồ, Đoàn khối Dân - Chính - Đảng Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh 2014.

Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới 60.000 chiến sĩ tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2013Dự kiến đưa sinh viên tình nguyện ra đảo Lý Sơn

u6zuwvpQ.jpgPhóng to
Các chiến sĩ hừng hực khí thế tại lễ ra quân sáng 5-7 - Ảnh: Hải Thi

Hè này, từ ngày 5-7 đến 10-8, trên địa bàn các huyện Bình Chánh, Hóc Môn (TP.HCM), tỉnh Đắk Nông, Long An, 3.000 chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng của Đoàn khối với chuyên môn của mình sẽ tích cực hỗ trợ đời sống người dân qua các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí, trồng cây, xây cầu, tổ chức các ngày hội tư vấn pháp lý giúp người dân giải quyết thủ tục hành chính, tổ chức tám đợt hành trình “Thành phố tôi yêu”, các hoạt động môi trường, tập huấn kiến thức nông lâm ngư nghiệp cùng hoạt động tình nguyện quốc tế tại hai nước bạn CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia...

Trong khi đó với chủ đề “Tuổi trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới”, các chiến sĩ Mùa hè xanh là đoàn viên thanh niên các trường thuộc khối sẽ tiến hành các hoạt động giúp cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nông thôn, bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động góp phần bảo vệ môi trường, hỗ trợ thiếu nhi và hướng đến an sinh xã hội. Trong thời gian gần một tháng từ ngày 13-7 đến 10-8, các chiến sĩ sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại địa bàn trọng điểm là các quận huyện trong thành phố và các phường xã địa phương nơi các trường trú đóng.

Ngay sau lễ ra quân, các đội hình Kỳ nghỉ hồng đã lên đường đến xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh (TP.HCM) bắt tay vào những hoạt động đầu tiên.

HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên