Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 10-2013

TTO 22/03/2013 04:03 GMT+7

TTO - Tuổi Trẻ Cuối Tuần số ra ngày 22-3 với những góc nhìn sâu sắc các vấn đề sự kiện trong tuần và nhiều nội dung riêng có, đặc sắc.

Phóng to

● Một tuần báo của những câu chuyện về nghiên cứu khoa học và đào tạo: Trò chuyện với cô sinh viên văn đoạt nhiều giải thưởng cho công trình nghiên cứu về “văn học chấn thương” Trần Phượng Linh: “20 tuổi, đủ để qua quá khứ, hiểu chính mình”.

● Liên quan đến đào tạo, mời bạn cùng tìm hiểu những bước đi đầu tiên nhằm khảo sát năng lực giáo viên của đề án chuẩn hóa việc dạy và học ngoại ngữ, và đâu là những giải pháp lâu dài trong bài: “Khi nhà giáo ôm cặp đi thi”.

● Trong số nhiều vấn đề kinh tế trong tuần, Tuổi Trẻ Cuối Tuần chọn việc công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) để đặt câu hỏi cho trưởng nhóm điều tra PCI Edmund Malesky, người “Lo cải cách chững lại” và đề xuất những lĩnh vực Việt Nam cần đẩy mạnh cải cách.

● Tuy kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng vẫn có những câu chuyện kinh doanh tươi sáng qua kinh nghiệm của hai cha con nghệ nhân nghề bếp họ Huỳnh: “Một đời làm nhà hàng chỉ để yêu món gà nướng”.

● Chuyên mục Gặp gỡ và đối thoại tuần này sẽ là cuộc chuyện trò thú vị với người đoạt giải thưởng Phan Chu Trinh về dịch thuật Phạm Nguyên Trường, người “Dịch bởi sự bức bối ngay trên da thịt mình”.

● Trong khi đó, giáo sư lịch sử Pháp Philip Papin sẽ “thuyết minh” thêm cho bạn về Tranh dân gian Việt Nam “đa dạng, tinh tế, độc đáo” nếu bạn ghé qua triển lãm tranh dân gian ở IDECAF vẫn đang diễn ra.

● Để giải trí cuối tuần, mời bạn nghe tác giả Con giai phố cổ Nguyễn Việt Hà kể về thủ thuật viết tạp văn: Tạp văn thì phải “điêu toa”.

Và nhiều chuyên mục quen thuộc, hấp dẫn: Thư giãn cuối tuần, Du lịch, Nhật ký thành phố, Phiếm đàm... Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận