10/07/2014 08:00 GMT+7

Hội nhập ASEAN cùng Đại học Tài chính – Marketing (UFM)

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Bắt đầu từ năm 2014, UFM chính thức tuyển sinh Chương trình Quốc tế. PGS.TS. Hoàng Trần Hậu - Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: “Sau khi tốt nghiệp Chương trình này, các bạn trẻ sẽ dễ dàng làm việc trong môi trường quốc tế, nhất là các nước trong khối cộng đồng kinh tế ASEAN…”.

Đáp ứng nhu cầu của AEC

Theo kế hoạch, Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) là một khối kinh tế khu vực của các quốc gia thành viên ASEAN sẽ được thành lập vào năm 2015. AEC là một trong ba trụ cột quan trọng của Cộng đồng ASEAN.

Tuyên bố Hòa hợp ASEAN II nhấn mạnh: AEC là mục tiêu thực hiện cuối cùng của hội nhập kinh tế trong “Tầm nhìn ASEAN 2020”, nhằm hình thành một khu vực kinh tế ASEAN ổn định, thịnh vượng và có khả năng cạnh tranh cao. Nói cách khác, AEC là mô hình liên kết kinh tế khu vực dựa trên những cơ chế liên kết kinh tế hiện có của ASEAN. Bên cạnh đó có bổ sung thêm hai nội dung mới là tự do di chuyển lao động và vốn.

Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Nhằm trang bị cho thanh niên nước nhà những kiến thức để dễ dàng hòa nhập thị trường lao động trong AEC, từ năm 2014 UFM bắt đầu tuyển sinh Chương trình Quốc tế.

Đa dạng chuyên ngành

Nói về đầu vào của Chương trình Quốc tế, PGS.TS. Hoàng Trần Hậu, cho biết: “Đối tượng tuyển sinh là những thí sinh đã trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh đại học của trường năm học 2014 - 2015. Song song đó, trình độ tiếng Anh phải từ A2 (hoặc chuẩn TOEIC) khung Châu Âu trở lên và đạt chỉ số IQ theo quy định”.

Về chuyên ngành tuyển sinh, chương trình có 7 chuyên ngành, bao gồm: 2 chuyên ngành ghép Kế toán & Tài chính, Ngân hàng & Tài chính; 5 chuyên ngành còn lại là: Quản trị Kinh doanh, Quản trị Marketing, Quản trị Kinh doanh Quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị du lịch. Với 7 chuyên ngành này, các thí sinh có nhiều cơ hội để lựa chọn cho mình một chuyên ngành phù hợp với sở trường và khả năng của bản thân.

rnCi5EiC.jpg
Sinh viên Đại học Tài chính - Marketing tham quan dã ngoại và thi kỹ năng mềm tại Mũi Né, Phan Thiết ngày 14, 15 tháng 6 năm 2014

Có thể học tại UFM hoặc nước ngoài

Với Chương trình Quốc tế, sinh viên có thể học ngay tại UFM hoặc ra nước ngoài học. Trong đó, mô hình 4+0 - học 4 năm tại UFM, năm thứ nhất học tiếng Anh kinh doanh theo chuẩn của đại học (ĐH) Cambridge để có đủ năng lực tiếng Anh cho quá trình học tập bằng tiếng Anh ở 3 năm tiếp theo. Sinh viên cũng có thể học theo mô hình 3+1, trong đó 3 năm học tại UFM, 1 năm còn lại học tại các trường ĐH đối tác của UFM ở Anh, Mỹ, Úc và Malaysia. Ngoài ra còn một sự lựa chọn khác, đó là mô hình 2+2 – tức là sinh viên học 2 năm ở UFM, 2 năm còn lại học tại các trường đối tác ở nước ngoài như ĐH Teesside, Newcastle (Anh)…

“Chương trình được thiết kế như các chương trình của những trường đại học danh tiếng ở nước ngoài, với giáo trình nhập khẩu, 50% giảng viên là người bản xứ đang giảng dạy tại các trường ĐH liên kết với UFM nên không chỉ dành cho sinh viên Việt Nam mà cả sinh viên quốc tế nữa. Đặc biệt là sinh viên các nước trong khối ASEAN…”, ông Hậu cho biết thêm.

Điểm nổi bật của chương trình là sinh viên được học thông qua hệ thống E-Learning trước khi học trực tiếp với giảng viên trong và ngoài nước; học luôn đi đôi với hành – sinh viên được nhà trường hỗ trợ kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, viết báo cáo thu hoạch.

Bằng cấp quốc tế, học phí Việt Nam

Một trong những vấn đề mà người học khá quan tâm sau chất lượng đào tạo là học phí. Tuy nhiên, Chương trình Quốc tế của UFM có mức học phí “khá mềm”, phù hợp với túi tiền của đại bộ phận phụ huynh Việt Nam.

PGS.TS. Hoàng Trần Hậu làm một bài toán so sánh: “Chương trình đào tạo trong 4 năm với 150 tín chỉ, chi phí của mỗi tín chỉ là 1.450.000 đồng. Tính chung cả khóa là 150 tín chỉ x 1.450.000 đồng = 217.500.000 đồng (mỗi năm khoảng 54 triệu đồng), tương đương 6 ngàn bảng Anh. Trong khi đó, nếu học ở Anh thì học phí mỗi năm là 10 – 13 ngàn bảng. Sinh viên học 3 năm, tương đương với 33 ngàn bảng. Ngoài ra, chi phí ăn ở cũng khoảng 30 ngàn bảng. Với khóa học này ở Anh, mỗi sinh viên sẽ phải chi 63 ngàn bảng Anh – cao gấp hơn 10 lần chi phí học tại UFM”.

Mặc dù chi phí học tập tại UFM chỉ bằng 1/10 so với học ở nước ngoài nhưng bằng cấp, chất lượng đầu ra lại tương đồng với các trường ĐH quốc tế. Ngoài Chương trình Quốc tế, năm 2014, UFM còn tuyển sinh chương trình chất lượng cao và chương trình đặc biệt.Liên hệ: Giám đốc chương trìnhTS. Phạm Hữu Hồng Thái, hotline: 0988.510841

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên