04/04/2014 18:10 GMT+7

Mặc áo cưới mỗi ngày trong 10 năm qua

N.XUÂN (Theo Dailymail)
N.XUÂN (Theo Dailymail)

TTO - Để ghi dấu niềm hạnh phúc trong ngày cưới mang lại cho mình, người phụ nữ Xiang Junfeng, 47 tuổi ở thành phố Tức Mặc thuộc Sơn Đông, Trung Quốc, đã mặc áo cưới mỗi ngày trong suốt 10 năm qua.

eUhS2fOI.jpgPhóng to
Xiang Junfeng mặc váy cưới mỗi ngày

Chia sẻ với tờ Daily Mail, người phụ nữ này nói: "Ngày cưới là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi và không bao giờ muốn nó kết thúc. Điều đó khiến tôi quyết định không chỉ muốn tiếp tục mặc chiếc váy cưới đó mà thậm chí còn mua thêm bốn cái nữa để mặc". Cô cũng nói thêm rằng trong số bốn chiếc váy cưới đó có một chiếc cô mua, ba cái còn lại do chính cô tự may.

Cảm xúc ủy mị của một cô dâu về ngày cưới này quả là không bình thường nhưng Xiang Junfeng có lý do đặc biệt quan trọng đề cô hành động như vậy. Lý do đó liên quan đến những bi kịch mà cô phải chịu đựng trong quá khứ. Cô nói rằng cô bị bắt cóc năm 18 tuổi và sau đó bị ép buộc phải cưới một người đàn ông lớn tuổi ở Lâm Nghi (Sơn Đông, Trung Quốc). Cô đã phải làm việc như một nô lệ trên những cánh đồng cho người đàn ông này.

Sau 15 năm sống như giam cầm cô đã có cơ hội đề trốn khỏi làng để đến vùng ngoại ô của thành phố Tức Mặc (Sơn Đông). Tại đó cô được một người phụ nữ tốt bụng giúp đỡ - người này về sau trở thành chị dâu của cô. Xiang Junfeng được giới thiệu với anh trai của người phụ nữ tốt bụng đó, cả hai thấy hợp nhau và tiến đến hôn nhân năm 2004. Xiang Junfeng nhớ lại "tôi đã từng bị một người đàn ông bạo hành và sỉ nhục và tôi phải trốn tránh đàn ông cho đến khi gặp chồng tôi bây giờ. Anh ấy đã giúp tôi thoát khỏi tình trạng đó một cách chân thành và đối xử với tôi rất khác với những gì mà người đàn ông trước đó đã cư xử với tôi. Tôi không thể tin được khi anh ấy cầu hôn với tôi".

ynftSOuw.jpg
Xiang Junfeng mặc váy cưới mỗi ngày để ghi dấu hạnh phúc của mình trong ngày cưới

Xiang Junfeng mỉm cười nói rằng điều duy nhất làm cô buồn rầu về cuộc hôn nhân này là không thể chính thức đăng ký kết hôn vì thiếu giấy tờ hợp lệ do ràng buộc với cuộc hôn nhân trước đó. Cảnh sát địa phương nói họ đang nghĩ cách để giúp cô đăng ký kết hôn hợp lệ.

Trong làng, Xiang Junfeng được biết đến như một "nữ hoàng váy cưới" và luôn bàn tán xung quanh câu chuyện này và nghĩ cô là một người lập dị, nhưng cô lờ đi. Cô nói rằng trang phục của cô không gây phiền hà cho chồng cô - người nhận thức rõ điều đó làm cuộc sống của vợ mình hạnh phúc. Cô tuyên bố: "Tôi không quan tâm những gì mọi người bàn tán về tôi. Những chiếc váy cưới là một phần của cuộc đời tôi và tôi sẽ tiếp tục mặc chúng".

N.XUÂN (Theo Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên