13/03/2013 16:52 GMT+7

Quốc vương Brunei tự lái chuyên cơ đi gặp Obama

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah đã tự lái chuyên cơ riêng đến Washington để hội đàm cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama tại phòng bầu dục, Reuters đưa tin ngày 12-3.

VPEBu8X0.jpgPhóng to
Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah và vợ - Ảnh: PTI

Ngày 11-3, Quốc vương Hassanal Bolkiah và ông Obama đã có cuộc hội đàm về các vấn đề hợp tác dầu khí và biến đổi khí hậu. Đặc biệt Tổng thống Obama mong muốn Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN do Brunei chủ trì vào tháng 10 tới sẽ diễn ra tốt đẹp.

Ông Obama đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với ông Bolkiah: “Tôi nghĩ có lẽ ông ấy là nguyên thủ duy nhất trên thế giới tự điều khiển một chiếc Boeing 747”. Ông Obama còn đùa: “Nếu các phi công Không lực 1 (Air Force One) gặp vấn đề, chúng tôi đã biết sẽ tham vấn ai”.

Quốc vương Bolkiah vốn nổi tiếng giàu có với tài nguyên dầu mỏ khổng lồ của đất nước Brunei. Daily Mail cho biết ông Bolkiah đã sắm chiếc chuyên cơ với giá 400 triệu USD và sử dụng khoảng 120 triệu USD để tân trang bằng vàng ròng và pha lê thương hiệu nổi tiếng Lalique.

Quốc vương Brunei hiện sở hữu khối tài sản khổng lồ, có cả một Airbus 340 bên cạnh sáu chuyên cơ nhỏ, hơn 2 trực thăng, 6.000 ôtô và một cung điện 1.788 phòng. Ông cũng là người cho xây dựng nhà thờ Hồi giáo nạm vàng và kim cương.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên