04/08/2010 07:57 GMT+7

Nguy cơ của trẻ "nghiện Internet"

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Trẻ vị thành niên “nghiện Internet” có thể sẽ mắc chứng trầm cảm, buồn chán, có xu hướng thu mình trong thế giới ảo và không muốn tiếp xúc với cha mẹ, bạn bè... cao gấp hai lần những trẻ bình thường.

Báo động này vừa được các nhà khoa học Úc và Trung Quốc đưa ra trên một tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, số ra ngày 2-8.

MeR4inW5.jpgPhóng to

Chăm chú lướt Internet tại mộttiệm net ở Bắc Kinh (Trung Quốc) - Ảnh: channelnewsasia.com

Kết quả của công trình nghiên cứu được thực hiện trên 1.041 trẻ vị thành niên ở Quảng Châu (Trung Quốc) cho thấy 940 trẻ có cách sử dụng Internet bình thường, 62 trẻ (6,2%) mang bệnh lý nghiện Internet vừa phải, còn hai trẻ mang bệnh lý cực kỳ nghiêm trọng.

Sau chín tháng, các chuyên gia đánh giá lại tình trạng bệnh lý của nhóm 64 trẻ này và phát hiện nhiều trẻ sử dụng Internet không kiểm soát và không lý do có tỉ lệ phiền não gấp 2,5 lần người bình thường. “Kết quả này cho thấy thanh thiếu niên ban đầu có sức khỏe tâm thần bình thường nhưng khi sử dụng Internet không kiểm soát được thì dẫn đến hậu quả là sự buồn chán ở trẻ sẽ tăng lên” - nhà nghiên cứu Lawrence Lam thuộc Trường đại học Y khoa Sydney (Úc) và các chuyên gia thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc khẳng định.

Nghiên cứu cũng cho biết không chỉ có trẻ em nam nghiện Internet mà hiện nay tỉ lệ trẻ nữ nghiện Internet cũng đang tăng nhanh. Báo cáo trên dẫn chứng thanh thiếu niên trong độ tuổi trung bình 15 sử dụng Internet cho mục đích giải trí nhiều hơn nghiên cứu học tập, đây là một dấu hiệu cho biết trẻ đã mắc chứng nghiện Internet.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên