04/04/2010 15:29 GMT+7

Ngày hội văn hóa Việt tại Đài Loan

NGUYỄN VĂN HUY - NGUYỄN THỊ NHƯ TĨNH - TR.U.
NGUYỄN VĂN HUY - NGUYỄN THỊ NHƯ TĨNH - TR.U.

TTO - Các du học sinh Việt Nam tại Đài Loan đã có một ngày hội văn hóa Việt Nam nhiều màu sắc hôm 3-4. Chương trình do Hội sinh viên Việt Nam tại Trường ĐH Quốc lập Đài Loan (National Taiwan University Vietnamese Student Association - NTUVSA) tổ chức tại trụ sở ĐH Quốc Lập Đài Loan (Đài Bắc).

Với chủ đề Việt Nam quê hương tôi, ngày hội bắt đầu với triển lãm ảnh Văn hóa Việt Nam. Đây là dịp để người Việt Nam công tác, học tập, sinh sống tại Đài Loan và bạn trẻ các nước tìm hiểu về tranh nghệ thuật cổ truyền trên lụa, vải, giấy, biệt đồ gốm sứ, tiền tệ, đồ lưu niệm… của Việt Nam.

Các bộ phim tài liệu theo các chủ đề Việt Nam - Đất nước xinh đẹp và thân thiện, kinh tế, Việt Nam năng động và hội nhập, Văn hóa Việt Nam đa dạng, đậm đà bản sắc dân - đã góp phần thể hiện hình ảnh đất nước Việt Nam trên đường hội nhập.

Nội dung nhiều màu sắc nhất của ngày hội là đêm văn nghệ Việt Nam quê hương tôi, với các tiết mục như múa nón, múa quạt, nhảy hiện đại, nhảy sạp, hợp xướng, biểu diễn thời trang truyền thống…

oALD8M6j.jpgPhóng to
Tiết mục múa Hạt thóc vàng - Ảnh: NTUVSA
sqmbIeqx.jpgPhóng to
Tiết mục múa quạt Việt Nam quê hương tôi - Ảnh: NTUVSA
U2CqSevD.jpgPhóng to
Tiết mục múa quạt của các nam du học sinh - Ảnh: NTUVSA
NGUYỄN VĂN HUY - NGUYỄN THỊ NHƯ TĨNH - TR.U.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên