06/04/2010 17:35 GMT+7

Trí thức Việt kiều về nước làm việc ngày càng tăng

KIM TUYẾN 
KIM TUYẾN 

TTO - Tại hội nghị tổng kết công tác người Việt Nam ở nước ngoài diễn ra sáng nay (ngày 6-4), Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cho biết từ đầu năm 2009 đến nay lượng trí thức Việt kiều về nước làm việc ngày càng tăng.

q5lD0Xdm.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Thanh Chính - Ủy viên Thường trực HĐND TP.HCM - trao phần thưởng cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác hổ trợ Kiều bào trong và ngoài nước - Ảnh: K.T

Hơn 406 chuyên gia, trí thức từ 11 quốc gia về làm việc dài hạn trên địa bàn thành phố; trong đó, có 200 chuyên gia làm việc tại các trường ĐH quốc tế. Khá đông trí thức kiều bào tham gia làm việc ngắn hạn theo chương trình, dự án. Một số Việt kiều đã được bổ nhiệm vào chức vụ Trưởng, Phó viện Khoa học tính toán, Viện Nghiên cứu sinh học.

Cũng theo Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, lượng kiều hối trên địa bàn TP.HCM trong năm 2009 là 3,148 tỷ USD. Các doanh nghiệp có vốn của người Việt Nam ở nước ngoài tăng thêm 307 doanh nghiệp, với tổng số vốn điều lệ lên tới 7,4 ngàn tỷ đồng.

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cho biết: trong năm 2010 sẽ tiến hành xây dựng dữ liệu về người Việt Nam ở nước ngoài, hoàn thành cẩm nang dành cho người Việt Nam ra nước ngoài sinh sống, hoàn thiện giáo trình và phương pháp dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài…

KIM TUYẾN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên