24/02/2014 07:26 GMT+7

Máu lại đổ tại Thái Lan

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Bạo lực tiếp tục leo thang khi xảy ra liên tiếp hai vụ tấn công ở Bangkok và một tỉnh phía đông hôm qua làm ba người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương.

“Chiến binh bắp rang bơ” ở Thái LanThái Lan sẽ điều động 15.000 cảnh sát, binh sĩ chống biểu tìnhTòa án Thái Lan cấm sử dụng vũ lực với người biểu tình

Tại Bangkok, một trái bom phát nổ ngay trước siêu thị Big C ở khu Ratchaprasong làm hai người chết, trong đó có một bé trai 12 tuổi, và 22 người bị thương trong khi ở tỉnh Trat ở phía đông, một bé gái 5 tuổi thiệt mạng và 41 người bị thương trong một vụ tấn công nhắm vào đám đông biểu tình chống chính phủ tại đây.

Theo báo The Nation, cảnh sát Thái Lan cho biết các tay súng trên hai chiếc xe bán tải đã xả đạn vào đám đông biểu tình tại một khu chợ ở quận Khao Saming thuộc tỉnh Trat. Ngoài em bé 5 tuổi đã thiệt mạng còn có sáu người đang trong tình trạng nguy kịch, bao gồm một bé gái 5 tuổi khác. Lực lượng biểu tình PDRC cho rằng nhà chức trách phải chịu trách nhiệm vì đã không bảo vệ được người dân trước hành vi “khủng bố có tổ chức”.

Sau vụ tấn công, lo ngại về nguy cơ bạo lực leo thang ở Thái Lan càng gia tăng khi lực lượng “áo đỏ” UDD ủng hộ chính quyền Thủ tướng Yingluck Shinawatra nhóm họp tại Nakhon Ratchasima (phía đông bắc Bangkok) để bàn biện pháp “xử lý” người biểu tình chống chính phủ. “Cuộc chiến này sẽ trở nên khó khăn hơn hẳn những cuộc chiến trước. Chúng ta phải tìm cách xử lý Suthep (thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban) và những kẻ ủng hộ ông ta” - lãnh đạo UDD Jatuporn Prompan tuyên bố.

Báo Bangkok Post bình luận “áo đỏ” đã bắt đầu “nổi trống trận”. Những diễn biến này làm dấy lên mối lo ngại sẽ có một cuộc đụng độ giữa người Thái với người Thái. Kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra ở Bangkok, bạo lực đã làm 17 người thiệt mạng, bao gồm cả cảnh sát và người biểu tình, cùng hàng trăm người bị thương.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên