22/07/2014 11:42 GMT+7

Nợ tiền hụi, bà lão 66 tuổi tự thiêu

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Sáng 22-7, tại ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang), xảy ra một vụ tự thiêu làm bà Phạm Thị L.(66 tuổi, ngụ Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) chết cháy.

4nBARDYO.jpgPhóng to
Bức di chúc nạn nhân để lại trước khi chết - Ảnh: Hoài Thương

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6g40 cùng ngày, chị Trần Thị Mỹ Hương (20 tuổi, ngụ ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) là cháu nội của bà L. không thấy bà trong nhà nên đi tìm.

Trong khi tìm, chị Hương thấy cuốn tập ghi dòng chữ “Hằng (con gái bà L.), má chết còn tiền nợ hụi con phải đóng hụi sống. Con xin hộ một cái hòm rẻ nhất để chôn má khỏi làm đám ma, khỏi nhang đèn gì hết…” để trên bàn. Ngay lập tức chị Hương tri hô và cùng hàng xóm đi tìm thì phát hiện bà L. đã dùng xăng đổ lên người rồi tự thiêu, toàn thân bị cháy, chết ngay gần mộ của chồng bà.

Theo chị Trần Thị Mỹ Hằng (con gái bà L.), gia đình của chị làm nghề buôn bán tạp hóa ngoài chợ Thạnh Trị. Trước đó bà L. – mẹ chị có vay 300 triệu đồng để làm ăn nhưng mới trả được 50 triệu đồng thì bà L. đã tự thiêu sống.

Nhận được tin báo Công an thành phố Mỹ Tho đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc. Đến khoảng 9g30, công tác trưng cầu giám định pháp y được tiến hành và sau đó xác của nạn nhân được người nhà đưa về mai táng.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên