20/07/2014 05:05 GMT+7

Chiến sĩ Mùa hè xanh TP.HCM đến Lý Sơn

Q.LINH
Q.LINH

TT - Tối 18-7, 31 chiến sĩ Mùa hè xanh TP.HCM đã lên đường đến với mặt trận huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Đây là mặt trận lần đầu tiên đón các chiến sĩ Mùa hè xanh của TP.HCM, với đội hình các chiến sĩ nhiều chuyên ngành khác nhau của 14 trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.

Hôm nay 20-7, các chiến sĩ sẽ lên tàu ra đảo, bắt đầu các hoạt động của chiến dịch tại hai xã An Vĩnh, An Hải dự kiến kéo dài đến ngày 5-8. Tiễn các chiến sĩ tại ga Sài Gòn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường lưu ý các bạn giữ sức khỏe, sống chan hòa với bà con địa phương và phối hợp ăn ý cùng nhau để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, đại diện xứng đáng cho hình ảnh sinh viên, chiến sĩ Mùa hè xanh “ở dân thương - làm dân tin - đi dân nhớ” TP Bác Hồ.

Trong ba tuần diễn ra chiến dịch, các chiến sĩ sẽ tổ chức ôn tập hè, dạy tiếng Anh cho thiếu nhi, cải tạo đất trồng tỏi, sửa chữa điện cho nhà dân, vệ sinh bãi biển và khảo sát bước đầu đề tài nghiên cứu phục vụ phát triển du lịch, kinh tế, xã hội cho huyện đảo. Các bạn sẽ sơn sửa, vẽ trang trí, làm sân ximăng cho một trường mầm non, xây tặng sân bóng chuyền và tặng tivi... cho nghiệp đoàn nghề cá tại đây bằng nguồn kinh phí trích từ quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp trị giá hơn 217 triệu đồng.

Ngoài ra, chiến sĩ còn thực hiện các công trình khác cũng như khám bệnh phát thuốc, tổ chức ngày hội thiếu nhi, tặng học bổng cho học sinh nghèo, máy tính, tủ thuốc y tế cho ngư dân, thăm tặng quà mẹ VN anh hùng, tổ chức lễ thắp nến tri ân...

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên