19/07/2014 15:58 GMT+7

Nỗi lo cẩu ngoại

CHÂU PHA
CHÂU PHA

TTC - Từ lâu ở VN đã hình thành trào lưu nuôi chó ngoại, mặc dù chó Tây khá đắt, lắm loại tới vài ba chục triệu một con. Thực ra người có tiền được quyền sở hữu những con vật quí là chuyện bình thường.

3rW8I29R.jpg

Tuy nhiên nuôi chó cảnh không nói làm gì, dân cư chỉ ngại chuyện đua nhau nhập các giống chó dữ, nhất là chó pitbull. Loại này được mệnh danh là sát thủ máu lạnh, chúng đặc biệt hung dữ và hiếu chiến. Khi đã lao vào nhau thì chúng cuồng hơn cả chó điên, đã ngoạm vào đâu thì miếng thịt đối phương phải đứt lìa mới chịu nhả hàm răng sắc bén ra. Chính vì sự hung dữ này, việc nuôi pitbull ở Mỹ phải tuân thủ những qui định khắt khe, nếu vi phạm bị phạt rất nặng. Còn ở ta thì vô tư, bằng chứng là những trận chọi chó Pitbull ăn tiền có hàng trăm người tham gia cũng chả bị nhắc nhở.

Để biến con vật thành chiến binh, chủ nhân bắt nó huấn luyện đặc biệt, kích thích thú tính. Họ thường mua chó ta về cho nó quần thảo. Chỉ độ mươi phút sau cơ thể “quân xanh” nát bét, cuối cùng con vật tội nghiệp chết trong đau đớn. Còn ở xới, mỗi trận chọi chó kéo dài nhiều hiệp và chọi đến khi nào có con thua do chấn thương hay bị chết mới dừng. Tiền kèo độ mỗi trận ở Hải Phòng, Hải Dương có khi lên tới vài trăm triệu. Tuy nhiên cái đáng nói không phải là cờ bạc mà là chuyện cả đàn chó dữ được dắt khơi khơi giữa đám đông. Ai dám bảo, giữa lúc hung hăng chúng không cắn người. Thực tế đã xảy ra chuyện chó tấn công cả chủ nhà, khiến đứa trẻ nát cả mặt. Đáng tiếc là nỗi lo cẩu ngoại chưa được cơ quan chức năng để ý.

vBZksiG8.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 503 ra ngày 15/7/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

CHÂU PHA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên