18/07/2014 08:33 GMT+7

Malaysia Airlines công bố: có 298 khách trên máy bay bị bắn rơi

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Trong một thông cáo báo chí ngày 18-7 đăng trên trang chủ malaysiaairlines.com, hãng hàng không Malaysia Airlines đã xác định lại số người có mặt trên chuyến máy bay xấu số MH 17 là 298, chứ không phải 295 như thông tin ban đầu.

QvUHAoFw.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn máy bay kinh hoàng - Ảnh: themalaysianinsider.com

“Khác với các tuyên bố trước đó, chuyến bay này chở tổng cộng 298 người, bao gồm 283 hành khách, trong đó có ba trẻ sơ sinh nhiều quốc tịch khác nhau và phi hành đoàn 15 người quốc tịch Malasyia”, thông báo cho biết.

Malaysia Airlines cũng nói chuyến bay MH17 không hề phát đi tín hiệu cấp cứu và đường bay của họ chuyến bay này trước đó vẫn được coi là an toàn, theo Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICOA).

Malaysia Airlines nói họ vẫn chưa xác định được quốc tịch của một số hành khách trên chuyến bay. Danh sách cụ thể như sau:

Quốc tịch<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Số người

Hà Lan

154

Malaysia

43 (bao gồm 15 thành viên phi hành đoàn và 2 trẻ sơ sinh)

Úc

27

Indonesia

12 (bao gồm 1 trẻ sơ sinh)

Anh

9

Đức

4

Bỉ

4

Philippines

3

Canada

1

Chưa xác định

41

Tổng

298

Malaysia Airlines nói họ đang tiến hành việc liên lạc ngay lập tức với những người thân của các hành khách và phi hành đoàn. “Chúng tôi tập trung vào việc tìm kiếm cứu hộ và hỗ trợ tối đa cho người thân của các nạn nhân”, thông báo cho biết. MA nói họ đã tổ chức một nhóm công tác đặc biệt tới Amsterdam và một nhóm tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc gia đình các hành khách.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak sáng sớm 18-7 đã xác nhận lại thông báo của Malaysia Airlines, khi khẳng định chuyến bay MH17 không hề phát đi các cuộc gọi kêu cứu khẩn cấp.

* Xem thêm:

Tên lửa bắn rơi máy bay Malaysia chở 295 người, cả thế giới sốcMỹ yêu cầu bảo vệ bằng chứng máy bay Malaysia bị bắn rơiTên lửa bắn rơi máy bay Malaysia chở 295 người, cả thế giới sốc Những hình ảnh nhói lòng về chuyến bay MH17 bị bắn rơiCấp cứu Nga đề nghị tới hỗ trợ vụ máy bay Malaysia rơiQuân li khai bắn nhầm MH17 vì tưởng máy bay quân sự?Clip hiện trường vụ máy bay Malaysia rơi tại UkraineTôi thấy máy bay đâm xuống đất và vỡ làm đôiDanh tính nạn nhân máy bay Malaysia bị tên lửa bắn rơi Thủ tướng Malaysia sốc khi nghe máy bay chở khách lại rơi

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên