17/07/2014 08:28 GMT+7

Phải ráng làm "người đi máy bay thông thái"

ÚT BI
ÚT BI

TT - Chị Ba nghỉ bán bún bò vài bữa đi nghỉ hè một chuyến. Mua cái vé máy bay giá rẻ đi cho biết với người ta.

- Để chờ... trúng số! Ờ, mà từ bé đến giờ tôi có biết cái máy bay ra làm sao? Thiệt phải ráng đi một lần cho biết chứ!

- Trong khi chờ đợi, chị Ba nên tìm hiểu 1.001 điều cần biết khi đi máy bay rồi học thuộc lòng. Học xong rồi chờ xem có nơi nào tổ chức thi để đăng ký thi lấy cái bằng đi máy bay!

- Trời đất, sao phức tạp dữ vậy? Tui tưởng chỉ cần gom tiền mua cái vé rồi ra sân bay lên máy bay là xong.

- Bởi cứ nghĩ đơn giản như vậy nên mới làm trễ máy bay. Ông quản lý chuyện máy bay vừa mới nói mấy người dân mới đi máy bay lớ ngớ như chị Ba cũng làm cho chuyện chậm, hủy chuyến bay thêm trầm trọng.

- Thế à, vậy chắc tui bỏ ý định đi máy bay quá. Mình lớ ngớ vụng về bị người ta cười chê đã đành, lại còn bị nói gây chậm, hủy chuyến bay làm phiền bao nhiêu người khác thì thiệt áy náy quá chừng. Thôi ở dưới đất đi xe đò cho yên chuyện!

- Chị Ba đừng có buồn! Bà con mình thường được bảo ban là phải ráng trở nên thông minh, thông thái, thông suốt, thông đủ thứ. Hãy là người tiêu dùng thông minh để đừng phải mua đồ dỏm. Hãy là người bệnh thông minh để tìm đúng bệnh viện có bác sĩ giỏi, biết thương người bệnh. Thì bây giờ phải ráng làm người đi máy bay thông thái đừng làm chậm chuyến bay nhé! Mà chị đừng lo, thế nào cũng có những khóa đào tạo cấp tốc về kỹ năng đi máy bay! Và sẽ có những cuộc thi lấy bằng cũng cấp tốc được tổ chức thường xuyên ngay giữa thời gian chờ đợi các chuyến bay “đì lay”.B

ÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên