10/07/2014 18:30 GMT+7

Báo Mỹ: tin tặc Trung Quốc xâm nhập hệ thống máy tính

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Báo New York Times ngày 10-7 cho biết hồi đầu năm nay tin tặc Trung Quốc đã xâm nhập vào mạng máy tính của văn phòng quản lý nhân sự Mỹ, nơi chứa đựng thông tin "mật".

Tin tặc Trung Quốc tấn công máy tính các ngoại trưởng châu ÂuTin tặc Trung Quốc đánh cắp từng phần thiết kế mật của Mỹ

u1Id1pxD.jpgPhóng to
Tin tặc Trung Quốc bị cáo buộc tấn công mạng máy tính của Văn phòng quản lý nhân sự Liên bang Mỹ - Ảnh: Telegraph

New York Times dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết vụ tin tặc xảy ra hồi tháng 3-2014. Các tin tặc này đã cố ý truy cập các tệp tin chứa thông tin cá nhân của hàng chục ngàn nhân viên liên bang. Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết các đơn vị trực thuộc cơ quan này đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời vụ tấn công.

Thông tin tin tặc Trung Quốc xâm nhập hệ thống máy tính Mỹ được New York Times đăng tải khi Ngoại trưởng John Kerry đang ở Bắc Kinh dự Đối thoại chiến lược an ninh Mỹ - Trung lần 6. Trong đó, an ninh mạng và tin tặc là một trong những chủ đề nóng được đưa ra bàn thảo giữa hai nước.

Song, báo New York Times nghi vấn vẫn chưa rõ liệu các tin tặc này đã xâm nhập đến đâu trong hệ thống máy tính của văn phòng này. Kho dữ liệu trên hệ thống máy tính này chứa thông tin quan trọng về các mối liên hệ ở nước ngoài, công việc đã làm và các thông tin khác của toàn thể nhân viên liên bang Mỹ, kể cả thông tin liên quan đến tài chính.

Quan chức này nhấn mạnh khả năng tin tặc Trung Quốc đứng sau vụ xâm nhập nhưng không chắc liệu nhóm tin tặc này có liên quan đến chính quyền Bắc Kinh hay không. Đến nay, Văn phòng quản lý nhân sự liên bang và Bộ An ninh nội địa Mỹ đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Quan chức này cho biết thêm hầu như ngày nào các tin tặc cũng cố xâm nhập máy tính trong các cơ quan chính phủ Mỹ nhưng hiếm khi thành công. Cách thức xâm nhập hệ thống máy tình của Văn phòng quản lý nhân sự Mỹ lần này cũng tương tự như những vụ tấn công trước đây mà Chính phủ Mỹ khẳng định là do tin tặc Trung Quốc thực hiện. "Các tin tặc nhắm vào Văn phòng quản lý nhân sự liên bang là nhằm mục tiêu đánh cắp thông tin để có quyền truy cập vào các hệ thống máy tính khác của Chính phủ Mỹ" - quan chức trên nhấn mạnh.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên