09/07/2014 10:39 GMT+7

Bà Hillary Clinton sáng giá trong cuộc đua vào Nhà Trắng

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Các khảo sát mới nhất cho thấy cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ Rand Paul là hai ứng cử viên hàng đầu của cuộc đua tới Nhà Trắng năm 2016.

Dân Mỹ tín nhiệm bà Clinton hơn ông Obama

rhWa8dy6.jpgPhóng to
Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, ứng cử viên tổng thống hàng đầu - Ảnh: Reuters

Theo báo mạng Politico, khảo sát của ĐH Quinnipac cho thấy bà Clinton bỏ xa các ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ.

Tổng cộng 58% cử tri đảng Dân chủ ủng hộ bà Clinton, trong khi Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren chỉ có 11% và Phó tổng thống Mỹ Joe Biden 9%.

Về phía đảng Cộng hòa, ông Rand Paul có 11% tỷ lệ ủng hộ trong khi các đối thủ như Thống đốc New Jersey Chris Christie, cựu Thống đốc Arkansas Mike Huckabee, cựu Thống đốc Florida Jeb Bush đều xếp sau với tỷ lệ ủng hộ 10%.

vR7Q4xUy.jpg
Thượng nghị sĩ Rand Paul

Các ứng cử viên khác của đảng Cộng hòa gồm Thống đốc Wisconsin Scott Walker; Thượng nghị sỹ Ted Cruz và Hạ nghị sỹ Paul Ryan đều chỉ có 8% ủng hộ.

Giới phân tích nhận định chưa có ứng viên Cộng hòa nào nổi trội lên do hiện nay khoảng 20% cử tri Cộng hòa chưa có ý định lựa chọn.

Xét trên bình diện chung, bà Clinton có ưu thế lớn hơn hẳn các đối thủ Cộng hòa với tỷ lệ ủng hộ cách biệt từ 7-9%.

Tuy nhiên tin xấu đối với đảng Dân chủ là tại cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 4-11 tới, 46% người được hỏi muốn đảng Cộng hòa thay đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát cả hai viện Quốc hội so với 44% người ủng hộ đảng Dân chủ.

Nhìn chung, cử tri Mỹ có quan điểm khá tiêu cực đối với cả đảng Dân chủ và Cộng hòa. Theo khảo sát của Gallop, khoảng 79% người Mỹ đánh giá chính phủ đang tham nhũng nghiêm trọng. Trong khi đó tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Barack Obama vẫn duy trì ở mức thấp khoảng hơn 40%.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên