09/07/2014 02:55 GMT+7

Xử phạt nhiều vi phạm về bản quyền

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Tại hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch sáu tháng đầu năm 2014, câu chuyện lễ hội được nhiều đại biểu nhìn nhận không còn nhiều nhức nhối, bức xúc như những năm trước.

Vi phạm bản quyền, phạt tới 500 triệu đồng Ai hiểu về bản quyền?

Theo Thanh tra Bộ VH-TT&DL, trong dịp lễ hội đầu năm 2014, lực lượng thanh tra đã kiểm tra tại 63 điểm di tích, lễ hội tại 28 tỉnh, thành phố, tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 35,3 triệu đồng. Đây là con số rất nhỏ so với tổng số tiền xử phạt hành chính hơn 1 tỉ đồng trong sáu tháng đầu năm của thanh tra. Trong đó, lĩnh vực bị xử phạt nhiều nhất là vi phạm về bản quyền. Nguyên nhân vẫn là thiếu thông tin quản lý, thiếu biện pháp công nghệ và sự chủ động đối phó.

Riêng trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ra quyết định xử phạt các trường hợp: người mẫu Phan Hoàng Thu tham dự cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế 2013 không xin phép (Hà Nội); xử phạt đoàn ca nhạc trẻ Phương Tường tổ chức cho người VN định cư ở nước ngoài biểu diễn nghệ thuật không phép và treo băngrôn không đúng quy định (Quảng Nam); xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo biểu diễn nghệ thuật ở Thái Nguyên; vi phạm không thực hiện thủ tục thông báo tổ chức biểu diễn ở Bến Tre. Dù vậy, cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cũng thừa nhận là việc phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước với các sở địa phương là chưa chặt chẽ dẫn tới những kết quả thu được không như mong muốn.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên