05/07/2014 03:20 GMT+7

Malaysia quyết dẹp nạn ăn xin và người vô gia cư

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Các nhà chức trách Malaysia đang phát động chiến dịch đàn áp người ăn xin và vô gia cư tại Kuala Lumpur trong một nỗ lực nhằm làm trong sạch hình ảnh của thủ đô, theo trang CNA ngày 4-7.

Trong chiến dịch mới này, giới chức trách Malaysia sẽ đưa những người ăn xin và vô gia cư đến các trại dành cho người cơ nhỡ và tạo công ăn việc làm. Đồng thời với luật mới, các bếp ăn từ thiện sẽ bị cấm phát thức ăn cho người vô gia cư trong vòng bán kính 2km từ trung tâm thủ đô và những người cho tiền người ăn xin sẽ bị phạt ngay tại chỗ.

Bộ trưởng các khu vực liên bang Malaysia Tengku Adnan Tengku Mansor nhìn nhận: “Hình ảnh đất nước của tôi rất tệ - nhiều trường hợp sốt xuất huyết, rất nhiều vấn đề khác về việc người ăn xin và vô gia cư ném rác khắp mọi nơi. Do đó chúng tôi cần cải tạo hình ảnh này. Họ đã trở thành một mối đe dọa của xã hội”.

Các nhà chức trách thừa nhận rất khó để có con số chính xác về số người ăn xin và vô gia cư tại Kuala Lumpur, nhưng ước tính con số này dao động từ vài trăm đến hơn 1.000 người. CNA cho biết Chính phủ Malaysia không quan tâm đến con số cụ thể, nhưng quyết tâm đưa con số ấy về “0”.

Chiến dịch mới của chính quyền Malaysia đang tạo nên những dư luận trái chiều. Một số người vô gia cư như cặp vợ chồng mù Mat Noh và Azizah Awang tin rằng chiến dịch có thể giúp họ tự cung tự cấp. Trong khi một số khác phản đối khi cho rằng chính phủ chưa tiến hành khảo sát và tìm hiểu gốc rễ của việc có nhiều người vô gia cư và đi ăn xin.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên