08/07/2014 17:55 GMT+7

Emma Watson trở thành Đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc

N.XUÂN (Theo BBC News)
N.XUÂN (Theo BBC News)

TTO - Nữ diễn viên của Harry Potter - Emma Watson đã xác nhận cô sẽ là Đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc (LHQ), vận động cho vấn đề bình đẳng giới và quyền của phụ nữ.

Emma Watson ấn tượng mạnh với phim Noah

hhVTrvMc.jpgPhóng to
Emma Watson sẽ đảm nhận vai trò Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc - Ảnh: BBC News

Emma Watson hồ hởi viết trên Twitter "thật thú vị để bắt đầu làm việc với những con người hay ho ở UN Women (Cơ quan LHQ về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ)". Tổ chức quốc tế của LHQ này cũng đã thông báo sự bổ nhiệm này với truyền thông và mạng xã hội. Bà Phumzile Mlambo-Ngcuka, Phó tổng thư ký LHQ, Tổng Giám đốc UN Women cho biết "chúng tôi rất xúc động và vinh dự khi cộng tác với Emma, một con người mà chúng tôi tin là hiện thân cho những giá trị của UN Women".

Trong khi đó Emma Watson tỏ ra khiếm tốn khi chia sẻ rằng với vai trò mới này sẽ đem đến cho cô một cơ hội làm một điều thực sự khác biệt.

Trước đó Emma Watson cũng từng tham gia vận động vấn đề đến trường cho các trẻ em gái khi đi thăm Bangladesh và Zambia năm 2010. Nữ diễn viên này cũng sẽ làm việc với chiến dịch HeForShe - chiến dịch kêu gọi nam giới và những cậu bé đứng lên chống lại những bất bình đẳng mà những bé gái và phụ nữ trên toàn thế giới phải đối mặt.

Một số nhân vật nổi tiếng cũng từng tham gia vào những vai trò khác nhau trong LHQ như Angelina Jolie, Michael Douglas, Stevie Wonder, Charlize Theron, Drew Barrymore ...

Drew Barrymore hiện là đại sứ chống đói nghèo của Chương trình lương thực thế giới, trong khi Angelina Jolie đã được bổ nhiệm là Đặc phái viên Cao ủy người tị nạn của LHQ năm 2012.

qVNJFKrl.jpg
Emma Watson trong ngày tốt nghiệp Đại học Brown - Ảnh: Telegraph

Emma Watson năm nay 24 tuổi, nổi tiếng với nhân vật Hermione Granger trong loạt phim Harry Potter. Cô vừa mới tốt nghiệp nghành văn chương Anh tại Đại học Brown. Ngoài Harry Potter Emma Watson còn tham gia vào các bộ phim khác như My week with Marilyn, The bling ring và The Perks of being a wallflower.

N.XUÂN (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên