04/07/2014 18:36 GMT+7

Cho doanh nghiệp bị thiệt hại vay ngoại tệ khôi phục sản xuất 

L.THANH
L.THANH

TTO - Thống đốc NHNN cho phép các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho doanh nghiệp vay ngoại tệ để nhập khẩu các thiết bị, máy móc để xây dựng, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh.

Ngày 4-7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản số 4764 gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại vay vốn ngoại tệ nhập khẩu máy móc thiết bị.

Theo đó, để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, khách hàng vay vốn bị tổn thất nghiêm trọng do một số người đã có hành vi vi phạm pháp luật gây ra tại một số tỉnh, thành phố hồi tháng 5 vừa qua,

Thống đốc NHNN cho phép các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho doanh nghiệp vay ngoại tệ để nhập khẩu các thiết bị, máy móc để xây dựng, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại ở Bình Dương, Bộ Tài chính cũng vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh này về đề nghị cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại nặng được nhập khẩu máy móc, thiết bị cũng có từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan để phục vụ sản xuất. Điều kiện các máy móc cũ nhập khẩu phải còn giá trị từ 90% đến 95%.

Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, các doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan nhập khẩu như đối với hàng hóa thông thường, không cần có văn bản xác nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên