01/07/2014 10:36 GMT+7

Trung Quốc: nổ kinh hoàng vì dầu tràn vào hệ thống thoát nước

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Một vụ nổ kinh hoàng gây hỏa hoạn lớn ở hệ thống thoát nước của thành phố cảng Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh do dầu thô từ đường ống dẫn dầu của tập đoàn dầu khí lớn nhất Trung Quốc PetroChina rò rỉ vào hệ thống thoát nước của thành phố.

9heePO5d.jpgPhóng to
Cột khói đen bốc lên từ vụ nổ do dầu tràn từ đường ống của PetroChina - Ảnh:Weibo

Cổng thông tin Chính phủ Trung Quốc cho biết đường ống dẫn dầu nằm gần Đại học Đại Liên ở quận Kim Châu đã bị hỏng và dầu thô rò rỉ ra bên ngoài lúc 18g30 ngày 30-6. Nguyên nhân do một công ty xây dựng ở địa phương khoan cộc nhồi xây dựng gây chấn động đến kết cấu của đường ống dẫn dầu này. Hình ảnh trên mạng Weibo cho thấy một cột khói đen khổng lồ đã bốc lên không trung, cách khu dân cư không xa.

Dầu tràn vào hệ thống nước thải trong nội ô thành phố Đại Liên, gặp mồi lửa và phát nổ ở cửa thoát các đường ống dẫn nước thải tại thành phố này. Chính quyền địa phương phải sơ tán cư dân sống quanh khu vực để đảm bảo an toàn tính mạng. PetroChina đã cho khóa van của đường ống dẫn dầu để hạn chế số dầu rò rỉ.

Lực lượng cứu hỏa Đại Liên phải chật vật khống chế ngọn lửa cho đến 1g sáng hôm nay. Truyền thông Trung Quốc chưa cho biết về tình hình thương vong trong vụ nổ này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên