26/06/2014 18:46 GMT+7

Tân Cương tuyên án tập thể 9 người được cho là khủng bố

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Trong một phiên tòa xét xử tập thể ngày 26-6, tòa án huyện khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương, tuyên án 14 năm tù giam đối với 9 bị cáo được cho là khủng bố.

Trung Quốc bắt 232 người ở Tân Cương31 người chết trong vụ khủng bố ở Tân CươngTrung Quốc tử hình 9 bị cáo “khủng bố” ở Tân Cương

Bkc3kxMD.jpgPhóng to
Toàn cảnh phiên tòa xử các phần tử liên quan đến khủng bố ở huyện Qapqal, Tân Cương ngày 26-6 - Ảnh:peopledaily.cn

Giới chức huyện Qapqal cũng tuyên bố bắt giữ thêm 39 người liên quan đến các phần tử khủng bố ở đây.

Nhân Dân Nhật báo cho biết phiên tòa diễn ra công khai ở một sân vận động, trước 3.000 dân của huyện Qapqal, giáp với Kazakhstan.

Các bị cáo và nghi can đã nhận tội kêu gọi thánh chiến, tham dự các khóa huấn luyện khủng bố ở nước ngoài, tôn sùng chủ nghĩa cực đoan.

Giới chức Trung Quốc đã phản ứng khá mạnh sau hàng loạt vụ tấn công đẫm máu nhắm vào dân thường ở Tân Cương và các khu vực khác của Trung Quốc.

Chính quyền trung ương Bắc Kinh cáo buộc các cuộc tấn công này là do các phần tử Hồi giáo ly khai ở Tân Cương gây ra. Ít nhất 380 người đã bị bắt trong chiến dịch truy quét tội phạm bạo lực ở Tân Cương chỉ trong tháng 5-2014

Đây là vụ xét xử tội phạm tập thể thứ hai ở Tân Cương trong vòng một tháng qua. Có khoảng 200 người chết trong các cuộc bạo động ở Tân Cương năm 2013.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên