25/06/2014 08:21 GMT+7

Pakistan: Máy bay chở 170 hành khách bị bắn, 1 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-6, nhà chức trách Pakistan cho biết một số tay súng không rõ danh tính đã xả đạn vào một máy bay thương mại khi nó hạ cánh xuống sân bay Peshawar tại miền tây bắc nước này. Một hành khách đã thiệt mạng.

H0ajPHrl.jpgPhóng to
Các nhân viên hàng không đưa thi thể hành khách thiệt mạng tới một bệnh viện ở Peshawar - Ảnh: Reuters

Theo AFP, cảnh sát Pakistan cho biết vụ xả súng nhắm vào chuyến bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA), bay từ Saudi Arabia tới Peshawar. Trên máy bay có hơn 170 hành khách.

“Tiếng súng vang lên khi máy bay vẫn ở bên ngoài sân bay. Một nữ hành khách thiệt mạng và hai tiếp viên bị thương” - người phát ngôn PIA cho biết.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết chiếc máy bay bị dính bốn tới năm viên đạn. Lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực bên ngoài sân bay nơi vụ tấn công xảy ra và đang truy lùng các thủ phạm. Mọi chuyến bay ở sân bay Bacha Khan đều bị tạm dừng.

Nhà chức trách cho biết vụ xả súng có thể đã gây hậu quả thảm khốc. Khi bị tấn công, chiếc máy bay đang bay ở độ cao 1.500 m. “Viên phi công đã rất cừ khi hạ cánh được máy bay an toàn” – một sĩ quan cảnh sát khẳng định.

Tuần trước, tổ chức Taliban cảnh báo các công ty và hãng hàng không quốc tế phải rời khỏi Pakistan, nếu không sẽ bị tấn công.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên