13/06/2014 10:40 GMT+7

Ấn Độ nóng hơn 45oC

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Nắng nóng như thiêu đốt miền bắc Ấn Độ trong hơn một tuần qua gây ra các đợt biểu tình do chính phủ cúp điện nhiều nơi để giảm tải hệ thống điện lực.

Ấn Độ: 19 người chết do nắng nóngNew Delhi nóng kỷ lục 47 độ C kéo dài

Thủ đô New Delhi đang trải qua hơn một tuần nắng nóng liên tục trên 45oC - kỷ lục dài nhất trong gần nửa thế kỷ. Một số khu vực nóng đến hơn 47oC hôm 11-6. Đợt nắng nóng kéo dài gần đây nhất mà New Delhi từng chứng kiến vào tháng 6-1995 cũng chỉ trong bốn ngày.

Tháng 6 này cũng là tháng khô nhất của New Delhi kể từ năm 2007 bởi từ đầu tháng đến nay trời chưa mưa lần nào. Năm 2007 New Delhi từng không có giọt mưa nào trong suốt tháng sáu. Theo dự báo của Cục Khí tượng, New Delhi tiếp tục nắng nóng và trong vài ngày tới sẽ có bão cát bụi.

Nắng nóng ban ngày, độ ẩm tăng cao, nhiệt độ cao vào ban đêm và cúp điện nhiều nơi ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Tỉ lệ người vô gia cư thiệt mạng vì nắng nóng cũng tăng cao. Cuối tuần trước, mất điện là nguyên nhân các đợt biểu tình của hàng ngàn người ở miền bắc Ấn Độ. Những người tham gia biểu tình đốt các cơ sở điện lực và bắt giữ nhân viên tại đây làm con tin.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên