01/06/2014 18:24 GMT+7

Trực thăng Nga rơi xuống hồ, 16 người mất tích

QUỐC THOẠI (theo AFP)
QUỐC THOẠI (theo AFP)

TTO - 16 người đã mất tích sau khi một chiếc trực thăng được cho là chở theo các quan chức và doanh nhân hàng đầu khu vực Murmansk bị rơi vào một hồ nước ở phía tây bắc Nga vào ngày 31-5.

MLaokAZc.jpgPhóng to
Một máy bay trực thăng MI-8 của Nga tại Hội chợ hàng không vũ trụ quốc tế 2005 tại Moscow (ảnh được chụp ngày 18 tháng 8 năm 2005) - Ảnh: AFP

Theo thông tin ban đầu từ cảnh sát và Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, máy bay trực thăng Mi-8 chở theo 18 người (trong đó có 5 người thuộc phi hành đoàn) đã rơi trên hồ Munozero - thuộc khu vực hẻo lánh ở vùng Murmansk phía tây bắc Nga vào ngày thứ bảy.

Các quan chức cho biết hai người bị thương đã nhập viện và những người còn lại được xem như mất tích.

Một phát ngôn viên cảnh sát khu vực nói với AFP trước đó rằng máy bay trực thăng chở đến 19 người.

Phát ngôn viên của Bộ tình trạng khẩn cấp Tatyana Zakharova nói với hãng tin AFP rằng do máy bay trực thăng đang chìm sâu dưới nước nên các thợ lặn đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích.

Máy bay trực thăng trên thuộc công ty Apatit, chuyên sản xuất phân bón. Người phát ngôn của Apatit - Olga Kryuchek nói với AFP rằng giám đốc công ty Alexei Grigoryev và phó giám đốc Konstantin Nikitin được cho là đáp chuyến bay này.

Quan chức hàng đầu trong khu vực bao gồm cả Phó thống đốc Murmansk được cho là cũng đã lên chiếc trực thăng này.

Denis Pushin - người phát ngôn của chính quyền khu vực Murmansk đã từ chối xác định các hành khách của máy bay trực thăng. Ông chỉ cho biết hai người sống sót đã được tìm thấy nổi lên trên mặt nước trong tình trạng vẫn còn đeo đai an toàn gắn chặt họ vào ghế.

Các nhà điều tra cho rằng có thể một sự cố kỹ thuật trên máy bay và thời tiết xấu là nguyên nhân của vụ tai nạn.

Bộ tình trạng khẩn cấp cho biết hoạt động cứu hộ đã không thể bắt đầu khi các quan chức nhận được các báo cáo đầu tiên của vụ tai nạn hôm thứ Bảy do điều kiện thời tiết xấu. Hiện hoảng 100 người vẫn đang tiếp tục công việc tìm kiếm cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn.

QUỐC THOẠI (theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên