15/05/2014 13:52 GMT+7

Quyền thủ tướng Thái Lan chạy trốn người biểu tình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 15-5, hàng trăm người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã bao vây một căn cứ không quân nơi quyền thủ tướng Niwatthamrong Boonsongphaisan nhóm họp, khiến ông phải bỏ trốn.

uhbclElz.jpgPhóng to
Người biểu tình đối mặt với cảnh sát ở căn cứ không quân tại Bangkok Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, vụ tấn công rạng sáng nay ở tượng đài Dân chủ tại Bangkok làm ba người thiệt mạng đã khiến phe PDRC chống chính phủ nổi giận.

Hàng trăm người biểu tình đã bao vây căn cứ không quân ở phía bắc Bangkok sau khi biết tin ông Niwatthamrong họp với các quan chức Ủy ban Bầu cử (EC) tại đây.

“Chúng tôi đến đây để nói với Niwatthamrong rằng đừng cản đường chúng tôi” - thủ lĩnh PDRC Chumpol Jumsai tuyên bố.

Đám đông đã vượt qua hàng rào cảnh sát và tràn vào sân căn cứ này. Sau đó, ủy viên EC Somchai Srisutthiyakor thông báo hoãn cuộc họp và quyền thủ tướng Niwatthamrong đã phải bỏ trốn.

Sáng nay, một nhóm tay súng đã tấn công người biểu tình PDRC ở tượng đài Dân chủ tại Bangkok. Hai người thiệt mạng ngay tại chỗ, một người chết trong bệnh viện và 21 người khác bị thương.

Cố vấn an ninh chính phủ Paradorn Pattanathabutr nghi ngờ đây là đòn kích động người biểu tình.

Theo AFP, cũng trong hôm nay Tổng thư ký EC Puchong Nutrawong khẳng định vụ bạo lực cho thấy chính phủ cần hoãn cuộc tổng tuyển cử ngày 20-7. “Không thể tổ chức bầu cử nếu người biểu tình không đồng ý” - ông Puchong nhấn mạnh.

Đêm qua, thủ lĩnh PDRC Suthep Thaugsuban tuyên bố nếu đến thứ sáu 16-5 mà Thượng viện không bổ nhiệm một chính phủ lâm thời thay thế chính quyền hiện tại thì PDRC sẽ “giành quyền lực” và lập “hội đồng nhân dân” để điều hành đất nước.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên