25/04/2014 01:41 GMT+7

Tiếp tục đổ máu ở đông Ukraine

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Máu lại đổ ở miền đông Ukraine khi quân đội chính quyền lâm thời Kiev cố tái chiếm các tòa nhà chính phủ từ tay lực lượng biểu tình.

Đụng độ ác liệt, Ukraine giành lại thị trấn MariupolMáu đã đổ ở Đông Ukraine, Nga cảnh báo nội chiếnMiền đông Ukraine bùng nổ biểu tình ủng hộ Nga

Trang RIA Novosti của Nga hôm qua dẫn nguồn Bộ Nội vụ Ukraine đưa tin ít nhất năm người thuộc “lực lượng tự vệ địa phương” ở thành phố Slaviansk thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp của binh sĩ và xe bọc thép Ukraine. Đụng đổ xảy ra khi binh sĩ Kiev tấn công các chốt kiểm soát của lực lượng biểu tình.

Bạo lực cũng nổ ra ở thành phố phía đông nam Mariupol. Kiev khẳng định đã tái chiếm tòa thị chính thành phố nhưng BBC cho biết không có bóng dáng binh lính Ukraine nào xung quanh tòa nhà. Tại thành phố Donetsk, lãnh đạo tự phong của “Cộng hòa nhân dân Donetsk” ra lệnh tổng động viên để đối phó với lực lượng từ Kiev.

“Nếu chính quyền Kiev hôm nay thật sự đã bắt đầu sử dụng quân đội chống lại người dân trong nước thì đây rõ ràng là một tội ác nghiêm trọng chống lại nhân dân mình” - Tổng thống Nga Vladimir Putin tức giận khi phát biểu tại St. Petersburg. Ông cảnh báo những người liên quan đến quyết định này sẽ phải gánh chịu hậu quả.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên