20/04/2014 00:09 GMT+7

Lãnh đạo tập đoàn lớn của Trung Quốc bị cách chức

NGUYỄN QUÂN
NGUYỄN QUÂN

TT - Ngày 19-4, Tân Hoa xã đã chính thức xác nhận thông tin ông Tống Lâm - chủ tịch Tập đoàn China Resources Holdings Co., một trong những tập đoàn quốc doanh lớn nhất Trung Quốc - bị cách chức.

Trong tuyên bố đăng tải trên trang mạng của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tống Lâm đang bị điều tra vì “bị tình nghi vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng và pháp luật”.

Hôm 15-4, phóng viên Vương Văn Chí của Tân Hoa xã đã viết trên trang blog Weibo công khai cáo buộc ông Tống Lâm sử dụng tình nhân Dương Lệ Quyên như một “kênh” nhận số tiền hối lộ lớn và rửa tiền dính dáng với Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ. Ông Vương Văn Chí nói ông đã cung cấp bằng chứng cho các nhân viên điều tra về việc bà Dương Lệ Quyên và người thân sở hữu tài sản trị giá hơn 1 tỉ NDT (160.000 USD).

Ngay lập tức, ông Tống viết trên trang mạng tập đoàn mình rằng: “Các cáo buộc đó là hoàn toàn giả mạo và là một cuộc tấn công có ý đồ xấu để bôi nhọ tôi”. Nhưng chỉ một ngày sau, truyền thông Trung Quốc cho biết ông Tống Lâm đã bị bắt giữ.

NGUYỄN QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên