16/04/2014 02:16 GMT+7

Châu Á hướng đến "Một thế hệ không thuốc lá"

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - 11 giám đốc của các trung tâm ung thư hàng đầu châu Á đã gặp nhau tại Goyang, Hàn Quốc và ký kết Tuyên bố Goyang.

Mua rượu bia, thuốc lá: Phải trả thêm thuế 600.000 người chết/ năm do hút thuốc thụ động ...Sao không cấm sản xuất, nhập khẩu mà cấm hút thuốc lá?

Đây là văn bản nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với dự án “Một thế hệ không thuốc lá 2000” (TFG-2000) của Trung tâm Ung thư quốc gia Singapore, theo CNA ngày 14-4.

Ngoài Singapore là các trung tâm ung thư từ Việt Nam, Bangladesh, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Mông Cổ, Nepal và Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, TFG-2000 là một dự án nhắm đến việc từ chối cung cấp thuốc lá cho những người sinh năm 2000 về sau.

Tuyên bố cũng lưu ý bên cạnh những người hút thuốc lá trực tiếp, khoảng 1/3 dân số châu Á đang đối mặt với các vấn đề về sức khỏe do hút thuốc lá thụ động. Tuyên bố cho rằng hầu hết người hút thuốc lá đều không nhận được các cảnh báo về việc nghiện thuốc lá cũng như các nguy hại đầy đủ đối với tình trạng sức khỏe.

Do đó, Tuyên bố Goyang bao gồm một số chính sách và hoạt động chính như khuyến khích chính phủ các nước can thiệp thông qua pháp luật nhằm hướng đến một đất nước không thuốc lá, thực thi các chính sách y tế, chống lại các lợi ích thương mại và tư nhân trong ngành công nghiệp thuốc lá...

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên