15/04/2014 12:40 GMT+7

Nghiện Internet, bỏ đói con đến chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 15-4, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết vừa bắt giữ một người đàn ông 22 tuổi vì tội bỏ đói đứa con hai tuổi đến chết vì ham mê trò chơi điện tử trực tuyến.

AwC4ZOoy.jpgPhóng to
Nghiện trò chơi điện tử trực tuyến đang trở thành vấn nạn nghiêm trọng ở Hàn Quốc - Ảnh: Chosun

Theo hãng tin AFP, người cha vô trách nhiệm họ Chung bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện thi thể bị phân hủy của cậu bé hai tuổi đáng thương trong một túi rác ở thành phố miền đông nam Daegu. Hồi cuối tháng 2, vợ của Chung bắt đầu đi làm tại một nhà máy cách xa thành phố.

Chung đang thất nghiệp, phải đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc con. Nhưng hắn dành phần lớn thời gian để chơi điện tử tại các quán café Internet và chỉ trở về nhà sau hai hoặc ba ngày để cho con ăn. Cảnh sát cho biết Chung khai hôm 7-3 về nhà thì thấy con đã chết vì đói.

Người cha tàn nhẫn để xác đứa con nhỏ trong nhà suốt hơn một tháng trước khi cho vào túi rác và đem vứt ở một khu vườn cách nhà khoảng 1,6 km. Hình ảnh từ máy quay an ninh ở thang máy tòa chung cư nơi Chung ở cho thấy cảnh hắn điềm nhiên soi gương, một tay sửa tóc, tay kia cầm túi rác có xác đứa con bên trong.

Ban đầu Chung khẳng định con mình mất tích, nhưng sau đó thừa nhận đã bỏ đói con đến chết rồi vứt xác phi tang. Cảnh sát ở Daegu cho biết Chung sẽ bị truy tố vì tội giết người.

Vụ án gây xôn xao dư luận Hàn Quốc trong thời điểm đảng cầm quyền vừa đệ trình một dự luật xác định trò chơi trực tuyến cũng có khả năng gây nghiện tương tự ma túy, rượu và cờ bạc.

Hồi năm 2010, cả Hàn Quốc bị sốc khi một cặp vợ chồng mải chơi trò chơi điện tử trực tuyến đã để đứa con ba tháng tuổi chết đói. Năm 2012, một phụ nữ bị bắt sau khi sinh con trong nhà vệ sinh một quán café Internet rồi bỏ mặc đứa trẻ sơ sinh ở đó.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên