12/04/2014 09:42 GMT+7

Tòa án Thái Lan phát lệnh truy nã một thủ lĩnh phe "Áo đỏ"

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một tòa án hình sự Thái Lan ngày 11-4 đã phát lệnh truy nã với Wuthipong Kochathamkhun, lãnh đạo của Mặt trận dân chủ chống độc tài (UDD), hay phe “Áo đỏ”, với các cáo buộc chống lại hoàng gia.

QSKxcotz.jpgPhóng to
Lãnh đạo “Áo đỏ” Ko Tee - Ảnh: telegraph.co.uk

Tòa án ban hành lệnh truy nã sau khi Cơ quan trấn áp tội phạm hình sự Thái Lan nộp các hồ sơ cáo buộc Wuthipong, biệt danh “Ko Tee”, đã đưa ra các bình luận xúc phạm hoàng gia trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông nước ngoài, theo báo Thái Lan Bangkok Post.

Hiện không rõ Wuthipong, trước kia là một lãnh đạo Áo đỏ thân với chính phủ hiện giờ ở tỉnh miền trung Thái Lan Pathum Thani, đang ở đâu, và cảnh sát sẽ bắt đầu cuộc truy lùng ông này. Những bức hình Wuthipong đã được dán lên ở các điểm kiểm soát nhập cảnh tại khu vực biên giới và sân bay nhằm ngăn không cho ông này rời Thái Lan.

Tổng tư lệnh quân đội Thái Lan, tướng Prayuth Chan-ocha, ngày 11-4 đã kêu gọi ông Wuthipong ra đầu thú. BangkokPost nói lệnh truy nã ông Wuthipong được ban bố bởi đơn kiện của lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập Abhisit Vejjajiva, cựu thủ tướng Thái Lan.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên