02/04/2014 05:50 GMT+7

Quảng cáo việc làm bẫy tội phạm

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Cảnh sát Thái Lan đang có cách bắt tội phạm bị truy nã khá hữu dụng: cho đăng các mẩu quảng cáo tìm người làm trên mạng và báo in để dụ tội phạm tự nộp mình.

Bắt tội phạm nhờ ảnh ngôi sao ca nhạcHơn 240 tội phạm ấu dâm quốc tế bị bắt

Theo báo Bangkok Post, trong hai tháng qua đã có 54 đối tượng liên hệ để xin việc thông qua mẩu quảng cáo kiểu như trên. Hầu hết trong số này phạm tội giết người hoặc hiếp dâm. Họ không biết đang rơi vào cái bẫy của cảnh sát.

Chiến dịch đăng quảng cáo giả để gài bẫy do đại tá cảnh sát Uthane Nuipin vạch ra. Thông thường đối với các đối tượng đang bị truy nã, cảnh sát sẽ phải điều tra xem họ còn sống hay đã chết, có đang bị bắt vì các tội khác không, gia đình họ sống và làm việc ở đâu, có số điện thoại hay không. “Tất cả đều có trong hệ thống và không khó để theo dõi các đối tượng” - ông Uthane giải thích.

Nhưng cũng có một số đối tượng không được nhập dữ liệu trong hệ thống vì họ không có điều kiện sống tốt, không có các dữ liệu trong hồ sơ cảnh sát. Đại tá Uthane khẳng định: “Những người này rất cần tiền để sống và nơi đâu có quảng cáo cần người thì gần như họ sẽ tìm đến”.

Thường cảnh sát sẽ mất 5-10 ngày để sắp xếp một cuộc hẹn phỏng vấn xin việc với đối tượng đang bị dụ. Kinh phí cũng là một vấn đề, phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vụ án và hình phạt liên quan nhưng không quá 20.000 baht/vụ (khoảng 616 USD).

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên