26/03/2014 11:16 GMT+7

Venezuela bắt 3 tướng không quân âm mưu đảo chính

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Hôm nay 26-3, AFP đưa tin Venezuela đã bắt giữ 3 vị tướng thuộc lực lượng không quân bị cáo buộc đang âm mưu lật đổ chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro.

Biểu tình tiếp tục bùng nổ ở VenezuelaVenezuela: sinh viên đụng độ cảnh sát, ba người chếtSinh viên Venezuela biểu tình chống chính phủ

ia3Gs08K.jpgPhóng to
Người dân biểu tình chống chính phủ - Ảnh: Press TV

Hiện danh tính 3 tướng lĩnh này chưa được công bố. Tổng thống Maduro tiết lộ trong cuộc họp với phái đoàn các ngoại trưởng quốc gia vùng Nam Mỹ rằng những người bị bắt đã tiếp xúc với các nhân vật cấp cao của phe đối lập, nhằm “cố gắng biến lực lượng không quân thành công cụ chống lại chính quyền hợp pháp được dân bầu”.

Tổng thống Maduro cũng cho biết 3 vị tướng đã thừa nhận các cáo buộc và nếu không bị bắt họ sẽ tiến hành kế hoạch đảo chính ngay trong tuần này.

Đây là lần đầu tiên Venezuela phát hiện âm mưu đảo chính ngay trong nội bộ chính phủ, trong khi những cuộc biểu tình của phe đối lập đòi Tổng thống Maduro từ chức đang diễn ra rầm rộ đã khiến 34 người thiệt mạng.

Dự kiến phiên tòa quân sự sẽ sớm được tổ chức để kết tội 3 tướng lĩnh này.

Hơn 6 tuần nay, người dân Venezuela xuống đường biểu tình chống lại cách điều hành kinh tế của chính phủ đã khiến lạm phát tăng cao, thiếu các mặt hàng nhu yếu phẩm trên thị trường và tình hình tội phạm gia tăng - đẩy nước này vào cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên