18/03/2014 13:24 GMT+7

Thái Lan hủy bỏ tình trạng khẩn cấp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 18-3, thư ký của Thủ tướng Yingluck Shinawatra là Suranand Vejjajiva cho biết thủ tướng Thái Lan đã ký quyết định hủy bỏ tình trạng khẩn cấp ở Bangkok và các vùng lân cận vào ngày mai 19-3.

TMDNhyX2.jpgPhóng to
Số lượng người biểu tình chống chính phủ ngày càng sụt giảm - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, thư ký của Thủ tướng Yingluck Shinawatra là Suranand Vejjajiva cho biết chính phủ sẽ thay thế luật khẩn cấp bằng một luật đặc biệt khác. Luật này sẽ được áp dụng từ ngày mai cho đến ngày 30-4.

“Có hai lý do. Thứ nhất, các cuộc biểu tình đã hạ nhiệt, người biểu tình chỉ còn tập trung ở một địa điểm. Thứ hai, chính phủ muốn cải thiện môi trường kinh doanh, đặc biệt là ngành du lịch” - ông Suranand giải thích.

Các cuộc biểu tình ở Thái Lan trong những tháng qua đã làm ít nhất 23 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Tuy nhiên số lượng người đi biểu tình liên tục sụt giảm mạnh trong những ngày gần đây.

Tháng trước, lực lượng biểu tình chống chính phủ đã rút quân ra khỏi các địa điểm chủ chốt ở Bangkok và tập trung tại công viên Lumpini.

Tuy nhiên chính quyền Thủ tướng Yingluck đang phải đối mặt với hàng loạt rắc rối pháp lý. Bản thân bà Yingluck đang bị điều tra vì tội thiếu trách nhiệm khi để chính sách trợ giá gạo gây tổn thất kinh tế.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên