18/03/2014 11:19 GMT+7

Lo ngại bất ổn, Air Canada ngưng bay đến Venezuela

ANH DUY 
ANH DUY 

TTO - Hôm nay 18-3, BBC đưa tin Hãng hàng không Air Canada đã quyết định đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Venezuela do lo ngại tình hình an ninh tại nước này.

dNhnWdE4.jpgPhóng to
Hãng hàng không Air Canada tuyên bố ngừng hoạt động tại Venezuela - Ảnh: AP

Những đợt biểu tình rầm rộ của phe đối lập chống chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro khiến nhiều hãng hàng không quốc tế lo ngại. Air Canada đang khai thác 3 chuyến bay/tuần giữa thủ đô Caracas (Venezuela) và thành phố Toronto (Canada). Hãng này cho biết họ sẽ xem xét nối lại hoạt động bay khi tình hình tại Venezuela ổn định.

Hành khách đã đặt vé từ trước, Air Canada sẽ hoàn lại tiền hoặc đặt chỗ cho họ bằng chuyến bay của hãng hàng không khác.

Việc Air Canada và trước đó là Hãng hàng không Tame của Ecuador tạm dừng các chuyến bay đến Venezuela thể hiện tâm lý lo ngại của các doanh nghiệp trước nguy cơ khủng hoảng kinh tế của nước này.

Người dân xuống đường biểu tình chống lại cách điều hành của Chính phủ Venezuela đã khiến lạm phát tăng cao, thiếu các mặt hàng nhu yếu phẩm trên thị trường và tình hình tội phạm gia tăng.

Chính sách kiểm soát lưu thông ngoại tệ gắt gao của chính quyền Maduro cũng khiến các doanh nghiệp nước ngoài gặp khó khăn khi chuyển số tiền kinh doanh tại Venezuela về nước. Các hãng hàng không quốc tế tố chính phủ Caracas còn thiếu nợ họ 3 tỉ USD.

Tuy nhiên chính quyền Maduro vẫn kiên quyết điều hành kinh tế bằng chính sách hiện tại. Tổng thống Nicolas Maduro nhấn mạnh các hãng hàng không tạm đình chỉ hoạt động tại Venezuela sẽ phải đối mặt với những biện pháp trừng phạt: “Những doanh nghiệp nào chọn cách rời khỏi Venezuela sẽ không được phép quay lại khi chúng tôi còn nắm quyền”.

ANH DUY 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên