16/03/2014 10:18 GMT+7

Ủy ban bầu cử Thái Lan đẩy nhanh điều tra thủ tướng

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đang đối mặt với các cáo buộc mới, sau khi có sáu đơn kiện bà sử dụng công quỹ để vận động tranh cử ở khu vực bắc và đông bắc nước này.

Sẽ điều tra Thủ tướng Thái Lan Biểu tình Thái Lan sắp đến hồi kết? Thái Lan và cuộc đảo chính “thầm lặng”

Báo The Nation dẫn lời ủy viên Ủy ban bầu cử Thái Lan (ECT) Boonsong Noisophon nói hôm 14-3 bà Yingluck cũng bị kiện vì sử dụng công quỹ trong việc bồi thường cho một gia đình cảnh sát thiệt mạng trong một cuộc đụng độ với người biểu tình.

ECT đã làm việc với bốn nhân chứng trong vụ việc và sẽ xem xét bốn bằng chứng khác. Ông Boonsong nói ECT sẽ sớm kết thúc việc điều tra.

Chị gái bà Yingluck là Yaowapa Wongsawat cũng bị cáo buộc cung cấp xe miễn phí cho cử tri đến các điểm bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử bổ sung ở Chiang Mai.

Một ủy viên ECT là ông Somchai Srisutthiyakorn còn cáo buộc một số thành viên ban lãnh đạo Đảng Phuea Thai cầm quyền xuất hiện trên truyền hình trong thời gian tranh cử. ECT nói đang xem xét liệu việc xuất hiện trên truyền hình như vậy có vi phạm Luật bầu cử hay không. Nếu các thành viên ban lãnh đạo Phuea Thai phạm luật, đảng này sẽ bị giải thể.

Trong khi đó, cũng theo The Nation, Trung tâm Gìn giữ hòa bình và trật tự nói việc dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp và thay thế bằng Luật an ninh nội địa tùy thuộc vào quyết định của nội các. Tình trạng khẩn cấp ở Bangkok và các vùng phụ cận sẽ hết hạn vào ngày 27-3.

Hôm qua, lực lượng áo đỏ thuộc Mặt trận Dân chủ chống độc tài đã tụ tập tại cố đô Ayutthaya trong một cuộc tuần hành ủng hộ chính phủ và phản đối những người biểu tình chống chính phủ ở Bangkok. Hơn 1.000 cảnh sát đã được huy động để đảm bảo trật tự và an ninh.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên